Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Em chào bác sĩ ! Cho em hỏi dạo gần đây em thấy hay mệt mỏi buồn ngủ, thấy như tăng cân, mặt cũng phì hơn, nước tiểu sẫm màu. Cho em hỏi như vậy có phải em đã có thai không ? Em và bạn trai chưa quan hệ xâm nhập cũng chưa cố tình chạm trực tiếp. Em xin cảm ơn !

Chào em!
Để có thể có thai, trứng của phụ nữ phải gặp được tinh trùng của người đàn ông, từ đó quá trình thụ tinh mới được diễn ra. Mà muốn tinh trùng gặp được trứng thì tinh trùng phải từ dương vật của người đàn ông đi vào âm đạo của người phụ nữ, ở trường hợp của các em, các em không quan hệ mà cũng không có sự va chạm giữa dương vật và âm đạo thì làm sao tinh trùng có thể đi vào âm đạo để gặp được trứng trong tử cung được. Việc này em có thể hoàn toàn yên tâm nhé, chuyện em có thai là hoàn toàn không thể.
Vấn đề dạo gần đây em cảm thấy hay mệt mỏi, buồn ngủ, tăng cân hoặc bị phù có thể là do chu kỳ kinh nguyệt của mình sắp đến, nội tiết tố tiết ra nhiễu dẫn đến tình trạng như vậy. Cũng có thể do em qua lo lắng, bồn chồn dẫn đến cơ thể có phản ứng làm xuất hiện dấu hiệu mang thai giả thôi em nhé.
Chúc em sức khỏe!