Không thấy “sướng” vì “dồi dào” lúc đầu mà “khô hạn” về sau | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Không thấy “sướng” vì “dồi dào” lúc đầu mà “khô hạn” về sau
Năm nay em 20 tuổi, tối qua em có cùng bạn trai quan hệ tình dục nhưng em không thấy sướng. Đây là lần đầu của cả hai, dù đã đổi nhiều tư thế nhưng không thấy khá hơn mà em ra nhiều nước lúc đầu lúc sau lại rất khô và khó lấy lại nước như lúc mới lâm trận.

Chào em,
Trên thực tế, 90% phụ nữ quan hệ lần đầu đều có một cảm nhận chung là đau, rất và khô gần giống với tình trạng em đã gặp ở những lần đầu tiên quan hệ. Hoàn toàn không hề có cảm nhận là sướng phát điên hay ngây ngất như những gì được kể hoặc đọc đâu đó trên mạng, báo chí. Khi bắt đầu quá trình quan hệ, cơ thể phụ nữ sẽ cảm nhận được kích thích về mặt tình dục, tiết ra dịch nhầy sinh dục có tác dụng bôi trơn trong quá trình quan hệ. Nhưng theo thời gian, ham muốn sẽ giảm dần, cảm nhận kích thích tình dục kém đi thì lượng dịch này sẽ tiết ít hơn, hoặc cũng có thể không tiết ra nữa vậy nên khi quan hệ sẽ gây ra tình trạng khô rát, khó chịu và đau đớn, khiến em cảm nhận được khoái cảm như mong đợi.
Cơ thể phụ nữ sau khi quan hệ hoặc có kích thích về mặt tình dục xong thường ham muốn sẽ giảm, hoặc khó thể có đáp ứng tình dục lần nữa ít nhất trong vòng 6 tiếng tiếp theo. Dù được kích thích rất nhiều nhưng âm đạo vẫn sẽ khô. Trong trường hợp này, nếu lần nào quan hệ mà tình trạng tiết dịch của em đều như vậy thì hãy chọn khoảng thời điểm em tiết ra nhiều dịch nhất để đưa dương vật vào, giảm thiểu sự đau rát, khó chịu cho em.
Vì đây là lần đầu của các em nên chưa có nhiều kinh nghiệm vậy nên chưa đủ kích thích em nhiều về mặt tình dục, lần sau các em nên chú ý kéo dài khoảng thời gian màn dạo đầu hơn để cả 2 thoải mái hơn, tăng hưng phấn như vậy sẽ làm khó chịu và khô rát cho cả 2 bên em nhé. Ngoài ra, để thực sự thỏa mãn và đạt được cảm giác "lên đỉnh", em cần phải thả lỏng và tận hưởng từng khoảnh khắc. Nhưng những người lần đầu làm "chuyện ấy" thường căng thẳng, lo lắng và vì vậy khó mà thăng hoa được. "Chuyện ấy" lần đầu của mỗi người hầu như đều bối rối, vụng về, theo những cách khác nhau, ngay cả khi nó là một trải nghiệm thú vị. Sex sẽ ngày càng mang lại nhiều cảm xúc tốt hơn, suôn sẻ hơn khi các em thực hành nhiều.
Chúc em sức khỏe!