Không thủ dâm sẽ dễ bị bệnh?
Bác sĩ cho em hỏi là em năm nay 16 và em chưa thủ dâm bao giờ em có nghe bạn em nói như vậy dễ bị bệnh .Em có thử thủ dâm trong 2 lần một lần thì không ra tinh chỉ có cương cứng lần 2 thì cũng vậy nhưng sáng sau ngủ dậy thấy có chất nhầy màu trắng và có mùi hơi hôi thì như vậy có bình thường không bác sĩ?

Chào em!
Hiện nay em 16 tuổi, khi này em đã trải qua tuổi dậy thì và đã phát triển về mặt cơ thể, và cơ quan sinh dục, tinh hoàn cũng đã sản xuất ra tinh trùng là bình thường em nhé. Khi này có một số bạn đã có nhu cầu tình dục là bình thường, và những bạn ấy sẽ tìm đển một phương pháp giải tỏa là thủ dâm. Tuy nhiên không phải là ai cũng bắt buộc phải thủ dâm. Việc có thủ dâm hay không là phụ thuộc vào ý muốn cá nhân của mỗi người. Hơn nữa, thông tin không thủ dâm sẽ sinh bệnh là hoàn toàn sai lệch em nhé. Thường thì khi không thủ dâm tinh dịch lâu ngày sẽ có thể vàng hơn, độ nhớt tăng, tinh trùng có nhiều tinh trùng già chết nhưng nếu muốn có con thì ngay khi mình điều chỉnh tần suất xuất tinh những vấn đề trên sẽ được giải quyết. Nếu em không thủ dâm thì những tinh trùng được sản xuất mà không được xuất sẽ già và chết, sau đó được tái hấp thu ở cơ quan sinh sản và trở thành nguyên liệu để tổng hợp sản xuất những tinh trùng mới. Do đó thông tin mà bạn em cung cấp là không thủ dâm sẽ sinh bệnh là không đúng em nhé.
Còn về vấn đề mà em thấy rằng khi thủ dâm thì dương vật chỉ cương cứng chứ không xuất tinh, và sau đó lại có mộng tinh, thì có thể do cách thủ dâm của em chưa đúng hoặc chưa đủ để đạt cực khoái nên không xuất tinh, nhưng cũng do việc đó đã khơi dậy ham muốn tình dục trong em nên trong lúc vô thức là khi ngủ, thì tinh dịch tự được giải phóng. Đó cũng là sinh lý tự nhiên thôi, em không cần lo lắng. Tinh dịch bình thường khi mới xuất có màu trắng sữa, để một lúc sẽ trong dần và lỏng hơn, lâu không xuất tinh có thể hơi vàng, mùi tinh dịch thường hơi hăng. Nếu em thấy đau buốt bên trong dương vật hoặc đau tức ở bìu, tinh dịch hôi, có lẫn máu hoặc màu nâu, xanh,...thì phải đi khám nam khoa vì là dấu hiệu viêm nhiễm em nhé
Chúc em sức khỏe!