Không tin vào mắt mình khi bác sỹ bảo tinh trùng yếu
Em chào các anH chị trong ban biên tập. vợ chồng em lấy nhau được 1 năm rồi mà chưa có con,vừa rồi vợ chồng em đi khám ở bệnh viện phu sản trung ương kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ của em như sau:
màu sắc trắng sữa.
thể tích: 1,5ml
ly giải:30p
ph_8.0
mật độ:80 triệu/ml
tổng số tinh trùng: 40 triệu
tỉ lệ tinh trùng sống 56%
di động tiến tới:32%.
di động không tiến tới:23%.
bất động:45%.
hình thái bình thường:03% .
kết quả như vậy bác sỹ bảo e hơi yếu có đúng không vậy em xin cảm ơn chương trình và bác sỹ có kê cho em 1 loại thuốc dùng trog 1 tháng đó là.motil

Chào em!
Không rõ trong kết quả trên em có viết đúng ở chỉ số mật độ tinh trùng và tổng số tinh trùng hay không? Vì bình thường, mật độ tinh trùng chính là số lượng tinh trùng trong 1ml tinh dịch, nên nếu em có mật độ là 80 triệu tinh trùng/ml thì với thể tích là 1,5ml tinh dịch em sẽ có tổng số 120 triệu tinh trùng chứ không phải 40 triệu em nhé. Tuy nhiên, kể cả là 40 hay 120 triệu thì em vẫn là trên mức tiêu chuẩn, vì theo tổ chức y tế thế giới WHO 2010 quy định thì chỉ sô này chỉ cần đạt tối thiểu là 39 triệu tinh trùng mà thôi. Ngoài ra, các chỉ số khác hầu như không có bất thường hoặc có thì chênh lệch rất ít, như tỷ lệ sống tinh trùng 56% trong khi tiêu chuẩn tối thiểu là 58%, hình dạng bình thường 3% trong khi tiêu chuẩn là 4%,.. Vì thế trường hợp này bác sỹ kết luận là tinh trùng yếu cũng không sai, nhưng với kết quả này thì khả năng ảnh hưởng đến việc thụ thai thường là rất thấp.
Do đó trường hợp của hai vợ chồng em lấy nhau đã 1 năm không có con thì em cần xem xét thêm các yếu tố như sức khỏe sinh sản của vợ em như thế nào, tần suất qhtd của hai vợ chồng có thường xuyên hay không, đó cũng là những yếu tố quan trọng trong việc thụ thai. Nếu chưa tiến hành kiểm tra sức khỏe sinh sản của vợ thì em nên khuyên vợ tiến hành kiểm tra vào ngày thứ hai của chu kỳ, tức ngày ra máu thứ 2 của chu kỳ hành kinh. Nếu vợ em có bất thường sẽ được điều trị song song với quá trình dùng thuốc tăng cường chất lượng tinh trùng của em để cả hai sớm ở tình trạng tốt nhất. Nếu vợ không có vấn đề bất thường gì, em nên tiến hành siêu âm canh trứng cho vợ để xác đinh thời gian rụng trứng chuẩn nhất để chủ động qhtd sẽ có khả năng thụ thai cao nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe!