Không "yêu" ai mà vẫn trễ kinh?
Mọi người cho cháu hỏi với ạ. Gần 3 tháng nay cháu không quan hệ với ai tháng trước bị chậm kinh 1 ngày và đến tháng này 8 ngày rồi cháu vẫn chưa có kinh trở lại và lại có hiện tượng sưng tức ngực, vậy cháu bị làm sao ạ

Chào cháu!
Trong thư cháu có nói rằng cháu 3 tháng nay cháu không quan hệ với ai và tháng trước cháu đã có kinh nguyệt trở lại rồi thì có thể hoàn toàn loại bỏ nguy cơ cháu có thai ngoài ý muốn. Có kinh nguyệt tức là trứng đã không được thụ thai và tiêu đi nên gây ra hiện tượng bong tróc lớp niêm mạc tử cung và gây ra chu kỳ kinh nguyệt. Do đó có kinh là không có thai cháu nhé.
Còn cháu đang bị trễ kinh thì có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như tâm lý căng thẳng, áp lực, stress kéo dài, bị rồi lọan nội tiết, sử dụng thuốc nội tiết như thuốc tránh thai khẩn cấp, hoặc bị bệnh hoặc sử dụng thuốc điều trị bệnh gì đó khiến sức khỏe bị ảnh hưởng,...Nếu hiện tượng kinh nguyệt bị không đều diễn ra trong nhiều chu kỳ mà không rõ nguyên nhân em nên đi khám chuyên khoa sản phụ khoa để được thăm khám và tư vấn thêm cho em.
Hiện tượng căng tức ngực thì có thể xuất hiện trong những thời điểm có sự thay đổi về nội tiết như thời kỳ rụng trứng, trước khi có kinh, khi mang thai ,...nên có thể đó là biểu hiện cho thấy em sắp có chu kỳ kinh nguyệt rồi, khi có kinh thì hiện tượng này sẽ tự mất đi do đó em không nên lo lắng về nó nữa nhé.
Chúc em sức khỏe.