Kích thước " cậu nhỏ" chỉ có 11 cm khi cương thì có phải là nhỏ không?
Chào bác sĩ ạ,
Cho em hỏi là bao quy đầu vẫn chưa lột hết (còn một ít nữa) mà em thấy nó không lột nữa thì em có nên lấy tay lột ra hay không? nếu lấy tay lột ra thì làm gì để không bị nhiễm trùng ạ? Năm nay em 19 tuổi mà kích thước dương.v của em vẫn nhỏ, không giống như bạn bè cùng trang lứa. Kích thước dương.v khi bình thường là 5cm (chỉ lớn hơn ngón tay cái 1 tý). Kích thước khi cương là 11cm, chu vi dương vật là 9.42cm. Vậy kích thước như vậy là nhỏ hay bình thường ạ?
Em cảm ơn.

Chào em,
Thực chất, kích thước dương.v trung bình của người Việt Nam khi cương cứng là 11cm, kích thước chuẩn khi cương cứng vẫn là đạt từ 12 – 13cm và có thể hơn, còn  khi chưa cương cứng thường là 5 – 9 cm, đường kính khi cương cứng nằm trong khoảng 2 – 4 cm. Dương.v sẽ bắt đầu phát triển trong độ tuổi 10 – 14 tuổi và sẽ ngưng phát triển ở tuổi 16 – 21 tuổi khi đã đạt đến kích thước chuẩn. Dương.v có thể phát triển trong 1 – 2 năm sau khi ngừng tăng trưởng chiều cao. Nhìn chung, kích thước dương.v  sẽ đạt được đến mức chuẩn năm 18 – 21 tuổi. Như vậy kích thước “ cậu nhỏ” của em vẫn đang ở kích thước bình thường và vẫn có thể phát triển hơn nữa, về vấn đề này em có thể yên tâm.
Tình trạng bao quy đầu của em vẫn chưa lột hết và vẫn còn một ít nữa thì em vẫn có thể tự lột tại nhà nhưng em cần phải tiến hành lột một cách nhẹ nhàng và cẩn thận, nếu không sẽ gây những tổn thương, có thể tạo ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe sinh sản của em về sau này. Trước khi bắt đầu việc lột bao quy đầu tại nhà thì em cần phải vệ sinh thật sạch sẽ bộ phận sinh dục trước để tránh tình trạng viêm nhiễm trong quá trình lột. Em có thể  tham khảo cách lột bằng tay hay bằng thuốc và cũng có thể áp dụng cả hai.
Chúc em và gia đình sức khỏe.