Kích thước" cậu nhỏ " là 13 cm ở tuổi 15 thì có phải là ngoại cỡ không ?
Chào chương trình,
Cháu tôi năm nay 15 tuổi nhưng dương.v khi cương đã 13cm vậy có to quá không ? Và sau này có phát triển tiếp nữa hay không ? Cũng như có gây khó khăn trong chuyện q.h sau này không ?
Tôi xin cảm ơn.

Chào bạn,
Dương.v sẽ bắt đầu phát triển trong độ tuổi từ 10 - 14 dưới tác động của hormone tăng trưởng. Thông thường, dương.v của nam giới Việt Nam có chiều dài khoảng 11-13cm khi ở trạng thái cương cứng, đường kính khoảng 2,5-3cm. Như vậy, kích thước dương.v cháu mình hiện tại vẫn nằm trong ngưỡng trung bình của nam giới Việt Nam. Theo như kết quả một số nghiên cứu, kích thước dương.v sẽ đạt đến mức chuẩn khi nam giới ở giai đoạn 18 - 21 tuổi. Dương.v có thể tiếp tục phát triển trong 1 - 2 năm sau khi ngừng tăng trưởng chiều cao, hoặc 4 - 6 năm sau khi tinh hoàn đã phát triển hoàn thiện. Nhìn chung, kích thước dương.v sẽ đạt đến mức chuẩn năm 18 - 21 tuổi. Như vậy cháu của bạn năm nay mới 15 tuổi thì kích thước dương.v thì vẫn sẽ có thể có sự thay đổi về sau này.
Kích thước của dương.v không phụ thuộc vào thời gian bắt đầu phát triển sớm hay muộn. Nó phụ thuộc nhiều hơn vào lượng hormone tiết ra trong độ tuổi dậy thì. Mặt khác, âm.đ của nữ giới không phải là một ống rỗng mà thường xẹp, hai thành âm.đ luôn áp vào nhau hay còn gọi là ống ảo và nhờ có tính co giãn rất tốt cho nên phù hợp với mọi kích thước của dương.v. Vì vậy, bạn không cần phải quá lo lắng về vấn đề cháu của bạn có thể gặp khó khăn trong vấn đề tình dục sau này khi mới có 15 tuổi mà đã có kích thước " cậu nhỏ" là 13 cm.
Chúc bạn và gia đình nhiều sức khỏe.