Kích thước "cậu nhỏ" ở tuổi 13 thế nào mới chuẩn?
Chào bác sĩ
Năm nay cháu 13 tuổi, dương vật của cháu dài 13cm là dài hay ngắn.Mong bác sĩ tư vấn cách làm dương vật dài tự nhiên ở nhà

Chào cháu!
Bình thường nam giới đến tuổi dậy thì sẽ có sự thay đổi hormone sinh dục trong cơ thể, điều đó dẫn đến việc kích thước bộ phận s.d sẽ có sự thay đổi. Đây là bước ngoặt quan trọng biến một cậu bé thành người đàn ông trưởng thành. Độ tuổi dậy thì ở mỗi người có sự khác nhau. Tuy nhiên hiện nay độ tuổi dậy thì trung bình của nam giới thường từ 11-16 tuổi. Vì thế, nếu em đã có sự dậy thì, như em thấy chiều cao của mình gần đây tăng nhanh, mọc râu, mọc lông nách, lông cơ quan sd, vỡ giong, đã có hiện tượng mộng tinh...thì việc tinh hoàn, dv của em tăng kích thước cũng là điều đương nhiên em nhé.
Còn về kích thước tăng đến độ bao nhiêu thì lại còn tùy nhiều yếu tố, như gen di truyền, thể chất, nội tiết... của từng cá nhân, do vậy có sự khác biệt giữa mỗi người. Tuy nhiên nếu ở nam giới trưởng thành, kích thước dv thường là khi xìu tầm 5-9cm, khi cương 10-15cm. Do đó nếu em đã dậy thì hoàn tất, và kể cả trong trường hợp kích thước không tăng nưa thì như hiện nay "cậu nhỏ" của mình cũng không phải là bé  em ạ. Em tốt nhất nên tự tin hơn vì chính mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!