Kích thước chuẩn của " cậu bé" khi 15 tuổi là bao nhiêu ?
Chào chương trình,
Em là Trần Văn Th..., năm nay 15 tuổi nhưng chẳng hiểu sao dương.v của em khi trạng thái bình thường chỉ có 6-7cm và khi cương chỉ được từ 11-12 cm thôi ạ. Chỉ khi ép đè nó xuống thì nó mới được 13-13,2cm thôi ạ. Em không biết em năm nay 15 tuổi, hiện tại học lớp 9 như vậy có gọi là bé không? Em sợ tương lai gia đình sau này em vỡ nát ạ.
Em cảm ơn chương trình ạ.

Chào em,
Chiều dài dương.v trung bình của người Việt Nam khi cương cứng là 11cm, kích thước chuẩn khi cương cứng vẫn là đạt từ 12 – 13cm và có thể hơn, còn  khi chưa cương cứng thường là 5 – 9 cm, đường kính khi cương cứng nằm trong khoảng 2 – 4 cm. Dương.v sẽ bắt đầu phát triển trong độ tuổi 10 – 14 tuổi và sẽ ngưng phát triển ở tuổi 16 – 21 tuổi khi đã đạt đến kích thước chuẩn. Dương.v có thể phát triển trong 1 – 2 năm sau khi ngừng tăng trưởng chiều cao. Nhìn chung, kích thước dương.v  sẽ đạt được đến mức chuẩn năm 18 – 21 tuổi.
Hiện tại, em là 15 tuổi với kích thước ở trạng thái bình thường chỉ có 6-7cm và khi cương được từ 11-12 cm thì vẫn là ngưỡng bình thường, nên em không cần lo lắng hay tự ti về vấn đề này. Em mới 15 tuổi vẫn đang trong độ tuổi dậy thì, cơ thể vẫn có nhiều sự thay đổi cũng như phát triển, vì vậy em nên ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tập thể dục thể thao hàng ngày, hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh lo âu, căng thẳng…, để giúp cơ thể phát triển được tốt nhất.
Chúc em và gia đình sức khỏe.