Kích thước của " cậu bé" khi 15 tuổi bao nhiêu là bình thường ?
Thưa bác sĩ,
Cháu năm nay đã 15 tuổi nhưng kích thuớc duơng.v của cháu lúc xìu là 4cm và lúc cuơng là 7cm, vậy cháu có bị sao không ạ ?
Cháu xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Chiều dài dương.v trung bình của nam giới Việt Nam khi cương cứng là 11cm, kích thước chuẩn khi cương cứng vẫn là đạt từ 12 – 13cm và có thể hơn, còn  khi chưa cương cứng thường là 5 – 9 cm, đường kính khi cương cứng nằm trong khoảng 2 – 4 cm. Dương.v sẽ bắt đầu phát triển trong độ tuổi 10 – 14 tuổi và sẽ ngưng phát triển ở tuổi 16 – 21 tuổi khi đã đạt đến kích thước chuẩn. Dương.v có thể phát triển trong 1 – 2 năm sau khi ngừng tăng trưởng chiều cao. Nhìn chung, kích thước dương.v  sẽ đạt được đến mức chuẩn năm 18 – 21 tuổi.
Như vậy, với kích thước " cậu bé " của cháu hiện tại đang hơi thấp so với ngưỡng trung bình, tuy nhiên cháu không nên quá lo lắng về vấn đề này. Bởi với độ tuổi 15 thì cháu vẫn đang ở trong giai đoạn dậy thì của nam giới, ở giai đoạn này dương.v sẽ có sự phát triển mạnh cả về chiều dài và chu vi. Từ đó, kích thước của dương.v sẽ dần thay đổi trong suốt quá trình này cùng với sự phát triển của cơ thể. Hơn nữa, kích thước dương.v nam giới không phải là yếu tố quyết định hoàn toàn khoái cảm trong q.h.t.d cũng như khả năng sinh sản của nam giới.
Để giúp cho " cậu bé" của cháu có sự phát triển hơn thì cháu cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, hạn chế ăn các loại thức ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, thức ăn cay nóng, hạn chế sử dụng rượu, bia, thuốc lá, tập luyện thể dục thể thao hàng ngày, tránh để thừa cân, béo phì, giữ tinh thần thoải mái, lạc quan, tránh lo âu, căng thẳng, ngủ đủ giấc,...
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe.