Kích thước DAP 32mm là bình thường hay nhỏ?
Em đi khám tử cung tư thế ngã trước có DAP 32mm nội mạc: mỏng, không dấu DOPPLER, mật độ tử cung: đồng nhất. Cho em hỏi kích thước DAP 32mm là bình thường hay nhỏ vậy ạ? Em xin cảm ơn.

Chào em,
Chỉ số DAP là số đo đường kích trước- sau của tử cung. Tử cung là cơ quan tạo kinh nguyệt và giúp trứng thụ tinh làm tổ, hình thành thai nhi và nuôi dưỡng thai nhi. Khi các bạn gái bước sang giai đoạn dậy thì, nội tiết tố nữ giúp hệ sinh dục phát triển, hoàn thiện để đảm bảo khả năng sinh sản tự nhiên. Để có thể sinh sản và mang thai được thì tử cung phải có kích thước đường kính trước - sau là 30-45mm (gồm lớp thanh mạc, lớp cơ và lớp niêm mạc). Tử cung phát triển là nhờ vai trò của estrogen và progesterone, đồng thời cũng tùy vào chu kỳ kinh nguyệt và tình trạng thai nghén.
Trong trường hợp này của em, DAP đạt kích thước 32mm, đây là chỉ số bình thường do đó em không cần phải quá lo lắng. Nếu kinh nguyệt của em vẫn đều hàng tháng thì em không cần phải suy nghĩ về vấn đề này quá nhiều. Chú ý sức khỏe, ăn uống sinh hoạt lành mạnh là được rồi.
Chúc em sức khỏe!