Kích thước dương vật đàn ông bao nhiêu là "chuẩn"?
Cháu tên B. sinh năm 1999. Năm nay cháu 18 tuổi. Hiện đang du học nước ngoài nhưng dương vật khi cương cứng của cháu là 16-17cm,cháu muốn hỏi dương vật như vậy có được coi là ổn chưa ạ.Và kích cỡ trung bình của đàn ông là bao nhiêu mới là chuẩn ạ.

Chào cháu!
Hiện tại thì cháu 18 tuổi, thông thường ở độ tuổi này nam giới đã hoàn tất quá trình dậy thì và mọi cơ quan, bộ phận trên cơ thể đều đã phát triển toàn diện. Dương vật cũng vậy, nó bắt đầu phát triển trong giai đoạn dậy thì, sau khi dậy thì xong,hầu hết kích thước dương vật đi vào ổn định, không phát triển thêm được nữa. Bình thường kích thước dương vật ở nam giới phụ thuộc vào nhiều yếu tố di truyền, chủng tộc , thể chất sức khỏe, nội tiết,...Theo thống kê kích thước dương vật trung bình của nam giới Việt Nam khi xìu trong khoảng 5-8cm, khi cương 10-13cm, chu vi dương vật khi cương cũng thường đạt khoảng 6-8cm, nếu dương vật có chiều dài khi xìu nhỏ hơn 4cm và khi cương nhỏ hơn 8cm thì được coi là nhỏ. Với kích thước của em thì dương vật của em được coi là kích thước dương vật to em nhé.
Nhiều nam giới nghĩ rằng kích thước dương vật thể hiện bản lĩnh của phái mạnh, hay nghĩ rằng, đó là "của quý" nên càng to càng quý. Tuy nhiên thực tế thì điều đó không phải luôn luôn đúng. Bởi vì nó còn phụ thuộc vào các chức năng tình dục (không mắc các bệnh lý như rối loạn xuất tinh, rối loạn cương dương...) và đôi khi là cả "kỹ thuật" của cánh mày râu thì mới có thể khiến cả em và đối phương được thỏa mãn trong chuyện tình dục. Hơn thế nữa vấn đề tình dục của phụ nữ thì lại bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố tâm lý, tình cảm, nội tiết...Vì thế cho nên với kích thước này thì dương vật của em đã coi là "đạt" rồi, nhưng để đời sống tình dục được thăng hoa thì em cần rèn luyện thể chất tốt, tìm hiểu tâm lý của bạn gái và cũng có thể sẽ cần một chút sự tinh tế để có thể hòa hợp nhất với nhau trong chuyện tình dục em nhé.
Chúc em sức khỏe!