Kích thước nang trứng chỉ được 19mm có phải là quá nhỏ? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kích thước nang trứng chỉ được 19mm có phải là quá nhỏ?
Cho em hỏi ngày thứ 15 chu kỳ kinh em đi siêu âm bác sĩ bảo buồng trứng bên trái có nang noãn 19 mm. Ngày thứ 16 chu kỳ kinh em siêu âm ở 1 nơi khác bác sĩ bảo buồng trứng bên phải em có nang noãn 19mm.
Cho em hỏi như vậy có phải nang noãn bên buồng trứng trái đã rụng không ạ?
Và trứng của em như vậy là nhỏ quá phải không ạ?
Chu kì kinh của em 28-32 ngày.
Em cảm ơn các bác sĩ ạ!

Chào em,
Bình thường trong 1 chu kỳ kinh, ở giai đoạn đầu sẽ có rất nhiều nang trứng cùng phát triển, mặc dù có rất nhiều nang trứng được huy động nhưng chỉ có một (hoặc 2) nang trứng trưởng thành và rụng. Ở những người bình thường, đầu chu kỳ kinh, nang trứng chỉ nhỏ tầm 4-5mm chưa nhìn thấy được qua hình ảnh siêu âm. Vào ngày thứ 7, 8 của chu kỳ kinh, trên siêu âm có thể thấy nang trứng có kích thước khoảng 10-12mm.Trung bình, mỗi ngày nang noãn sẽ phát triển 2mm. Đến giữa kỳ kinh, một nang trứng đủ lớn để rụng, chỉ có một hoặc hai nang trứng trong các chu kỳ sẽ trưởng thành để rụng.để phóng noãn, thụ tinh khi gặp được tinh trùng. Nang trứng thường phóng noãn khi đạt kích thước khoảng từ 20-30mm.
Với kết quả siêu âm như của em, buồng trứng trái đang có 1 nang noãn trội, tuy nhiên nang này chưa rụng em nhé. Bởi vì thường các nang trứng mà đã phóng noãn rồi thường kèm theo dịch ở túi cùng. Kích thước trứng của em không phải là quá nhỏ, cần phải theo dõi thêm xem sự phát triển của nang trong thời gian tới là như thế nào. Nếu thời gian tới nang vẫn phát triển tốt thì hoàn toàn có thể phóng noãn thụ thai được. Tuy nhiên nếu nang giảm dần về kích thước thì có thể trong chu kỳ này của em không có sự phóng noãn rồi, em có thể canh tiếp trong các chu kỳ tiếp theo để theo dõi sự rụng trứng của mình như thế nào em nhé.
Chúc em sức khỏe!