Kích thước trứng 7mm thì có dễ thụ thai?
Em thường bị kinh nguyệt không đều. Có lần lên tới 6 tháng hoặc nhiều hơn không thấy kinh nguyệt. Em có đi siêu âm thì bác sĩ cho biết buồng trứng trái kích thước 35×24mm, có nhiều nang nhỏ nang lớn nhất là 7mm. Niêm mạc tử cung 6mm. Sau đó bác sĩ cho em 3 loại thuốc đó là an phụ khang, oganofoun 15 viên và naphaceptiv 9 viên. Vậy cho em hỏi em bị như vậy có ảnh hưởng tới khả năng có em bé không. Vì em lâu không có bé và bác sĩ cho em uống thuốc đấy có tác dụng gì ạk. Em cám ơn

Chào em!
Mỗi chu kì kinh nguyệt có thể kéo dài từ 28- 32 ngày. Nhưng với trường hợp của em thi thậm chí 6 tháng mới có 1 lần, điều này rất đáng lo ngại, vì kinh nguyệt phản ánh phần nào khả năng mang thai tự nhiên của em. Mỗi một chu kỳ thường chỉ có một trứng rụng, với những chu kỳ kinh thưa thì khả năng trứng rụng cũng sẽ thưa và làm giảm khả năng thụ thai. Nguyên nhân kinh thưa có thể do buồng trứng không phóng noãn, bất thường trục dưới đồi-tuyến yên-buồng trứng, hội chứng buồng trứng đa nang...
Buồng trứng như những chùm nho, có rất nhiều nang nhỏ. Không biết em đi siêu âm thời điểm nào của chu kỳ kinh? Tại thời điểm mới sạch kinh nang trứng thường rất nhỏ, thường vào giữa chu kì kinh sẽ có một nang phát triển vượt trội và phóng noãn, gọi là hiện tượng rụng trứng. Kích thước trứng đạt chuẩn khi rụng là 20 - 30mm. Trứng của em có kích thước 7mm thì chưa thể rụng được, hơn nữa độ dày niêm mạc tử cung 6mm thì chỉ tương đương với  thời kì sau sạch kinh. Hai yếu tố này không thuận lợi cho việc thụ thai.
3 loại thuốc mà em đã sử dụng bao gồm thực phẩm chức năng, thuốc nội tiết và thuốc điều trị viêm âm đạo. Nếu em sử dụng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ thì kinh nguyệt sẽ trở nên đều đặn, buồng trứng hoạt động tốt hơn nên khả năng có thai sẽ trở nên dễ dàng hơn. Em cũng nên có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi khoa học, hợp lý để đảm bảo sức khỏe và chu kì kinh đều đặn.
Chúc em sức khỏe!