Kích trứng có gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố kéo dài? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kích trứng có gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố kéo dài?
Chào bác sỹ em kết hôn được 7 năm nhưng vẫn chưa có em bé em có làm các xét nghiệm cách đây mấy năm sau đó bác sỹ cho uống vitamin E cộng kèm với thuốc khác không nhớ tên đa phần là thuốc bổ. Sau đó thì em thăm khám ở các bác sỹ tư có làm kích trứng cách đây gần 3 năm, kích được 4-5 tháng thì ngưng vì sau lần kích trứng vẫn không thành công. Em ra kinh kéo dài và nhiều phải khám điều trị hiện nay em hay bị tái phát lại triệu trứng rối loạn kinh nguyệt. Có làm xét nghiệm nội tiết theo yêu cầu bác sỹ thì có kết luận rong huyết do thiếu progesterron.
Trước khi kích trứng em chưa bị ra kinh nhiều vón cục và dài như vậy ạ.Trường hợp của em là bị gì ạ và kích trứng như vậy có ảnh hưởng gì đến rối lọan nội tiết của em không ah. Cảm ơn bác sỹ

Chào em!
Theo như em nói là em có tiến hành kích trứng cách đây khoảng 3 năm, thời gian kích trứng là 4-5 tháng, tuy nhiên thì không thành công. Và sau đó cho đến tận bây giờ kinh nguyệt em thường bị kinh nguyệt kéo dài, vón cục. Không rõ cụ thể thì rong kinh như vậy thường một chu kỳ của em kéo dài bao nhiêu ngày? Có gây ra những hiện tượng thiếu máu như chóng mặt, đau đầu, suy nhược cơ thể hay không? Em đi khám thì bác sỹ chỉ cho em kiểm tra nội tiết tố hay còn tiến hành những xét nghiệm khác, siêu âm chụp chiếu gì nữa không em?
Khi tiêm thuốc kích trứng là đưa một lượng lớn hoocmon vào trong cơ thể, do đó có ảnh hưởng đến hoạt động của buồng trứng. Tuy nhiên nếu bình thường thì sau khi mình ngừng thuốc một thời gian buồng trứng sẽ tự điều hòa được lượng hoocmon và chu kỳ sẽ đi vào ổn định. Chỉ có một số ít những trường hợp sau khi dùng thuốc kích trứng gây tác dụng phụ ảnh hưởng đến hoạt động buồng trứng hay tuyến nội tiết khác mà gây ra ảnh hưởng kéo dài về sau. Do đó bây giờ em kiểm tra ra là nguyên nhân do thiếu hụt progesterone thì chưa thể khẳng định nguyên nhân là do việc mình đã từng kích trứng cách đây 3 năm, hay do một bệnh lý nào khác của buồng trứng gây ra. Để tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân thì em nên đi khám chuyên sâu ở các bệnh viện có chuyên khoa sản phụ khoa, khi đó qua kết hợp xét nghiệm nội tiết, siêu âm tử cung, buồng trứng,...bác sỹ có thể tìm ra nguyên nhân chính xác và tư vấn đầy đủ cho em.
Chúc em sức khỏe!