"Kiềm chế" không xuất tinh khi "tự sướng", có nên không?
Chào bác sĩ ạ, bác sĩ cho cháu hỏi về vấn đề thủ dâm ở nam giới với ạ,
Năm nay cháu 17 tuổi và tần suất thủ dâm của cháu là từ 3-5 lần 1 tuần,vấn đề của cháu ở đây là có nhiều lần cháu thủ dâm nhưng không cho xuất tinh (gần xuất thì cháu dừng lại vì lo ra nhiều sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe) và cũng có nhiều lần cháu có xuất tinh nhưng lại nắm vào bao qui đầu 1 lúc(không chặt lắm), giữ lại xong mới ra.
Vậy bác sĩ cho cháu hỏi 2 hành động trên của cháu có nguy hiểm và ảnh hưởng đến vấn đề sinh sản không ạ,khi làm 2 điều trên cháu vẫn cảm thấy bình thường, không có dấu hiệu gì khác thường và những lẫn thủ dâm sau cháu vẫn ra tinh đều ạ, chỉ duy có 1 lần cháu thủ dâm nhiều nhưng không xuất trong vòng nửa ngày, khi không thủ dâm nữa thì thấy đau phần bụng dưới, rất khó chịu, nhưng đi ngủ thì đến sáng hôm sau là hết và cháu lại bình thường, nhưng thỉnh thoảng cháu vẫn lặp lại 2 hành động trên,bây giờ thỉnh thoảng cháu thấy hơi nhức nhẹ(rất nhẹ) bầu tinh hoàn bên phải xong lại hết, không biết có ảnh hưởng gì không ạ, bác sĩ tư vấn giúp cháu với!

Chào cháu!
Thủ dâm là hành vi tự kích thích vào bộ phận sinh dục để giải tỏa nhu cầu sinh lý mà không có "đối tác", hành vi này cũng làm cho cháu đạt được khoái cảm mỗi khi thủ dâm. Nhưng cần có tần suất thủ dâm hợp lý để không ảnh hưởng đến sức khỏe của cháu, và cũng không nên lạm dụng vấn đề này. Hiện tại là cháu đang có tần suất thủ dâm khá nhiều, và nên chủ động giảm tần suất thủ dâm để không ảnh hưởng đến tâm lý, việc học tập của cháu. Nhưng vấn đề quan trọng nhất của cháu là "kiềm chế" không xuất tinh trong những lần thủ dâm đó.
Sự nguy hại của  việc không xuất tinh thì có thể mắc chứng không xuất tinh vĩnh viễn, tức là nếu thường xuyên nhịn xuất tinh khi thủ dâm, hay quan hệ thì sẽ dẫn đến một phản xạ không xuất tinh trong những lần quan hệ sau nữa. Hay có thể gây viêm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, vì khi đó máu được dồn vào tinh hoàn và tuyến tiền liệt làm dương vật căng cứng để chuẩn bị đẩy tinh trùng ra ngoài. Nếu không xuất tinh thì tinh hoàn và tuyến tiền liệt sẽ ở trạng thái xung huyết kéo dài, nên nếu lặp lại nhiều lần có thể dẫn đến viêm tinh hoàn.
Ngoài ra, nó còn có thể gây liệt dương, căng thẳng về thần kinh....., vì vậy cháu không nên tiếp tục tình trạng này. Không phải khi thủ dâm mà xuất tinh nhiều lần là sẽ có hại đâu nhé, kể cả việc khi xuất tinh mà cháu có nắm vào quy đầu rồi mới cho tinh trùng ra ngoài là cũng không tốt. Vì vậy, hiện tại cháu cần ngừng việc thủ dâm lại, và theo dõi thêm xem tình trạng đau bụng và đau tinh hoàn có tiếp tục xảy ra nữa không. Và nếu tình trạng này tăng lên thì cháu cần đi khám chuyên khoa nam học để được kiểm tra và điều trị nếu cần thiết.
Chúc cháu sức khỏe.