"Kiềm chế" xuất tinh khi thủ dâm, nguyên nhân gây vô sinh?
Chào bác sĩ. Em là nam, năm nay 21 tuổi và em đang lo lắng về nguy cơ vô sinh của bản thân ạ.
-Lý do là hồi đó em hay nằm sấp để thủ dâm,em hay đè chặt kìm không cho tinh dịch ra ngoài. Sau một thời gian em biết như vậy có hại nên đã thả lỏng để xuất ra, nhưng lâu lâu vẫn có thói quen kìm lại... Sau đó em bỏ thủ dâm một thời gian dài. Dạo gần đây em lại thủ dâm kiểu nằm sấp và không xuất ra ngoài. Do bản thân quá kìm chế.
-Em muốn hỏi là nằm sấp, không xuất tinh ra ngoài khoảng bao lâu (bâo nhiêu lần) thì có nguy cơ bị vô sinh?
-Có cách nào để tự nhận biết bản thân bị vô sinh rồi không?
-Dạo gần đây em bị đau bụng bên phải (cách rốn 2 đốt lóng tay là vùng đau), có phải đau thận?
Và em chưa từng quan hệ tình dục bao giờ ạ. Xin bác sĩ giải đáp giúp ạ. Em xin chân thành cám ơn bác sĩ!

Chào em!
Thủ dâm là một hình thức tự tác động đến các bộ phận nhạy cảm trong cơ thể để đạt được các khoái cảm tình dục và cực khoái. Đó là một vấn đề phổ biến ở nam giới trong độ tuổi dậy thì và cả sau đó, trong thời gian chưa có đối tác quan hệ thực sự. Ngoại trừ một số người dù có quan hệ thực sự nhưng không đạt được khoái cảm như thủ dâm nên vẫn duy trì thói quen này. Tuy nhiên vấn đề tôi muốn nhấn mạnh rằng thủ dâm suy cho cùng cũng chỉ là cách để kích thích ở bên ngoài dương vật còn sản xuất tinh trùng (quyết định khả năng sinh sản) thì lại là quá trình diễn ra bên trong tinh hoàn đảm, do đó thủ dâm dù cách kích thích như thế nào thì cũng không gây vô sinh em nhé.Trừ trường hợp em thủ dâm không đảm bảo vệ sinh gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục, vi khuẩn xâm nhập vào bên trong niệu đạo, ống tinh rồi vào tinh hoàn gây viêm thì có khả năng dẫn đến vô sinh, hoặc thủ dâm quá mạnh gây tổn thương tinh hoàn em nhé.
Thứ hai nếu em thường xuyên thủ dâm đến đạt cực khoái nhưng lại kiềm chế "xuất quân" ra bên ngoài thì có thể gây nên tình trạng tinh trùng chảy ngược vào bàng quang, hay còn gọi là xuất tinh ngược dòng, lâu dần tạo thành thói quen, sẽ khiến em không xuất tinh được nhưng em vẫn có khả năng có con và khi đó nếu muốn sinh con sẽ phải can thiệp bằng các biện pháp của y tế.
Tuy nhiên tôi không thể có câu trả lời phù hợp cho em về thủ dâm như thế bao nhiêu lần thì sẽ bị xuất tinh ngược dòng được vì mỗi người có một tần suất khác nhau. Do đó hiện tại em nên ngừng việc kiềm chế xuất tinh khi đạt cực khoái em nhé. Dấu hiệu nhận biết xuất tinh ngược dòng là có thấy tinh dịch lẫn trong nước tiểu, gây thay đổi màu sắc và mùi nước tiểu ,em có thể để ý thấy trong sinh hoạt hàng ngày
Hiện nay thì chưa ai có thể tự nhận biết vô sinh tại nhà. Nếu biết có vô sinh hay không em nên đi khám Nam khoa khi có điều kiện. Còn về vấn đề đau bụng thì tôi cũng không thể kết luận ngay cho em được, em nên đi khám bác sỹ nếu thấy tình trạng đau kéo dài hoặc gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe em nhé.
Chúc em sức khỏe!
- cho e hỏi ạ là năm lớp 9 thì e biết thủ dâm và trc đó e thủ dâm thì tinh trùng rất đặc và bg là e 20 tuổi rồi kb do thủ dâm quá nhiều hay tn mà tinh trùng của e loảng đáng kể bác sĩ có thể tư vấn và chỉ e cách khắc phục được không ạ .
Chào em, trong trường hợp em xuất tinh quá thường xuyên thì tinh trùng em bị loãng là hoàn toàn bình thường em nhé.