Kinh không đều và ngực "phẳng lỳ" có phải do nội tiết tố có vấn đề?
Em nay đã 16 tuổi, em đã có kinh từ năm lớp 7 nhưng đến giờ kinh nguyệt của em vẫn chưa đều , ngực em không được phát triển đúng với độ tuổi( thực ra là em phẳng lì luôn). Vậy em có vấn đề gì với nội tiết tố không ạ?

Chào em!
Thông thường sau khi có kinh nguyệt lần đầu các em sẽ dần ổn định chu kỳ kinh nguyệt vào khoảng 2-3 năm tiếp theo, thời gian đầu có thể xảy ra sự rối loạn do sự tiết hoocmon chưa ổn định và cơ quan sinh dục phát triển chưa hoàn thiện. Tuy nhiên sau thời gian đó một số phụ nữ vẫn bị tình trạng rối loạn chu kỳ kinh nguyệt có thẻ do di truyền, cơ địa, hoặc mắc một số bệnh lý gây rối loạn nội tiết, bệnh ở tử cung, buồng trứng...
Do đó nếu muốn biết chính xác nội tiết tố của em có vấn đề gì bất thường không thì cũng cần phải thông qua xét nghiệm máu mới có thể biết được em nhé. Hiện nay kinh nguyệt của em không đều em nên đi khám chuyên khoa phụ sản để được các bác sỹ kiểm tra cho em, nếu có bất thường thì em cần tuân thủ phác đồ của bác sỹ để điều trị em nhé.
Ngực của phụ nữ phát triển dần trong giai đoạn dậy thì và hoàn thiện sau đó một thời gian. Nếu như tuyến vú của em không phát triển thì cũng có thể nghi ngờ có bất thường về hệ nội tiết, còn nếu tuyến vú có phát triển (tức là em sờ thấy cục cứng,to dưới núm vú) thì có thể là vú của em đã phát triển nhưng thuộc dạng  nhỏ. Nhiều người phụ nữ có đặc điểm là vòng 1 không được đầy, tuy nhiên đó cũng chỉ là một đặc điểm cơ thể thôi, không phải bệnh lý. Hiện giờ để xác định vú của em có phải không phát triển hay phát triển kém không thì cũng không thể kết luận ngay được, em nên đi thăm khám trực tiếp em nhé.
Chúc em sức khỏe.