Kinh nguyệt 2 lần một tháng mà vẫn bị buồng trứng đa nang?
Cháu chào bác sỹ a. Cháu năm nay 24 tuổi. Mới lập gia đình. Cháu có câu hỏi là cháu lấy chồng được 8 tháng rồi. Hôm qua cháu có đi siêu âm buồng trứng thì bác sỹ bảo là bị buồng trứng đa nang (btdn). Nhưng cháu đọc tài liệu thì btdn hầu như là ít kinh, kinh muộn. Nhưng của cháu thì kinh cứ 15 ngày có 1 lần,mỗi tháng 2 lần ấy ạ. Máu kinh thì nâu đỏ, thỉnh thoảng có cục và lờ lờ như máu cá. Cháu muốn hỏi bác sỹ cháu liệu có bị btdn không. Và phương pháp điều trị là như thế nào để cháu có con được ạ

Chào em!
Hội chứng buồng trứng đa nang là bệnh gây ra do tình trạng rối loạn nội tiết và là một trong những nguyên nhân thường gặp gây vô sinh do không rụng trứng hay rối loạn phóng noãn.Trong bệnh này người bệnh có sự gia tăng bất thường về nồng độ Testosterone và LH, những chất này sẽ làm gián đoạn quá trình phát triển của nang noãn. Buồng trứng xuất hiện nhiều nang nhỏ (từ 6 – 10 nang < 10mm) vỏ dày, nang không phát triển và do vậy không phóng noãn (rụng trứng) được.
Thông thường trong bệnh lý buồng trứng đa nang thì kinh nguyệt thường có biểu hiện rối loạn do sự rối loạn nội tiết và không phóng noãn, thường gặp là kinh nguyệt thưa, hoặc vô kinh kéo dài, tuy nhiên cũng có nhiều người có biểu hiện rối loạn khác do nội tiết tố bất thường. Tuy nhiên nếu em đã đi siêu âm và xét nghiệm nội tiết và qua các chỉ sô nội tiết và hình ảnh buồng trứng trên siêu âm, bác sỹ đã kết luận là buồng trứng đa nang thì tức là đã có cơ sở để chẩn đoán, nên kết quả sẽ chính xác em nhé. Không rõ là em đã thăm khám tại cơ sở y tế nào?
Nhưng nếu em vẫn nghi ngờ, băn khoăn với kết quả đã thăm khám thì em nên lên bệnh viện phụ sản tuyến trên như bệnh viện Phụ Sản Trung Ương nếu ở miền Bắc, bệnh viện Phụ Sản Từ Dũ nếu em ở miền nam để được thăm khám và có phương án điều trị nếu em đang mong muốn có con trong thời điểm này em nhé. Có thể các bác sỹ sẽ cho dùng các loại thuốc kích thích sự phát triển nang noãn. Bên cạnh các phương thức điều trị nội khoa như sử dụng thuốc kích trứng, có thể tiến hành mổ nội soi đốt điểm trên bề mặt buồng trứng. Sự can thiệp này làm vỡ một số trứng và làm tăng sự rụng trứng do tạo ra những khoảng trống cho sự phát triển của những trứng khác. Em nên đến bệnh viện để được tư vấn thêm em nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui.