Kinh nguyệt 4 lần một tháng sau khi điều trị đau tiền đình?
Em xin chào cửa sổ tình yêu!
Em xin hỏi bác sĩ em năm nay 32 tuổi chu kỳ kinh nguyệt của em từ trước đến giờ rất đều. Em bị đau tiền đình mọi lần em hay uống thuốc bắc nhưng tháng 7 vừa rồi em bị đau quá nên em đi tiêm và uống thuốc tây trong vòng 1 tuần. Đến chu kỳ kinh tiếp theo em có 5-7 ngày là hết sạch sau 10 ngày sau em lại có lại, chu kỳ đấy em bị lặp lại 4 lần ạ. Đến chu kỳ tiếp theo 2/9 em có đến 9/9 em hết, giờ 14/9 em lại có tiếp. Em xin bác sĩ chương trình tư vấn giúp em với ạ. Em xin chân thành cảm ơn bác sĩ rất nhiều. Em rất lo lắng vì em đang muốn sinh thêm em bé nữa ạ.

Chào em!
Việc hành kinh hàng tháng của phụ nữ chịu sự ảnh hưởng rất mạnh bởi chu kì nội tiết trong tháng. Mà nội tiết của phụ nữ lại rất dễ bị rối loan bởi các yếu tố bên ngoài cơ thể như việc sử dụng thuốc, chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt. Chình vì thế , nêu sau khi điều trị rối loạn nội tiết mà bị rối loạn kinh nguyệt thì có thể là do thuốc sử dụng trong quá trình điều trị khiến em bị rối loạn kinh nguyệt. Nhưng em cũng không nên quá lo lắng, bởi thông thường, sau khi có hiện tượng rối loạn kinh nguyệt thì cơ thể sẽ có cơ chế tự điều hòa lại để kinh nguyệt cũng như nội tiết trở lại đều đặn như lúc ban đầu. Hiện tại em nên theo dõi thêm chu kì kinh nguyệt của bản thân mình.
Nhưng nếu tình trạng rối loạn này kéo dài khoảng 3- 4 tháng thì em cần đi khám sức khỏe sinh sản để bác sĩ có phương án giúp em điều hòa lại nội tiết để tránh tình trạng tình trạng rối loạn nội tiết kéo dài lâu dài khiến sức khỏe chung bị ảnh hưởng. Bên cạnh việc theo dõi chu kì kinh nguyệt thì em cũng nên chú ý hơn việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ để tránh viêm nhiễm trong trường hợp này.
Chúc em khỏe mạnh.