Kinh nguyệt 6-7 tháng mới xuất hiện có vô sinh không?
Em kinh nguyệt hay bị đẩy lùi( trễ) hàng tháng, đã 2 lần 7 tháng, 5-6 tháng em không có! Bác sĩ cho em lời khuyên với ạ! Em có bị bệnh gì nguy hiểm hay dẫn tới vô sinh không ạ? Em cảm ơn?

Chào em.
Bình thường phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có chu kỳ kinh nguyệt chuẩn 28-32 ngày, có những người thì chu kỳ thường dài hơn hoặc ngắn hơn 1 chút nhưng đều hàng tháng thì vẫn được coi là bình thường. Chu kỳ kinh nguyệt liên quan đến sự phát triển của buồng trứng. Khi trứng phát triển to rụng nếu không được thụ thai, tử cung không có thai về làm tổ thì niêm mạc tử cung sẽ bong ra chảy máu gọi là kinh nguyệt. Nếu lâu không có kinh nguyệt chứng tỏ buồng trứng kém phát triển, nội tiết kém, hoặc buồng trứng đa nang, dính buồng tử cung…
Kinh nguyệt của em kéo dài 6-7 tháng mới xuất hiện 1 lần là sự bất thường. Em nên đến bệnh viện khám bác sỹ chuyên khoa sản sớm để tìm nguyên nhân do đâu, do có sự bất thường buồng tử cung hay rối loạn nội tiết, buồng trứng đa nang để có hướng điều trị cho em sớm tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này. Nếu em gần Hà Nội có thể đến bệnh viện phụ sản trung ương hoặc bệnh viện phụ sản Hà Nội, nếu trong miền Nam thì nên vào bệnh viện Từ Dũ hoặc bệnh viện Bình Dân để bác sỹ thăm khám và điều trị cho em.
Chúc em sức khỏe!