Kinh nguyệt bất thường khi mới học lớp 10 phải làm sao?
Chào bác sỹ cháu năm nay lên lớp 10 cháu có kinh nguyệt vào năm lớp 7 và kinh nguyệt lúc có lúc không nhưng gần đây cháu có một thời gian ra rất đều và rồi lại mất . Có một ngày cháu ra khí hư màu nâu cứ thế 2 tuần rồi chưa hết và một hôm cháu ra kinh và 2,3 ngày hết luôn nhưng vẫn ra khí hư nâu . Cháu cảm thấy ngứa vùng kín khi ngày nào cũng dùng băng vệ sinh nhưng nếu không dùng thì lại sợ dây ra quần mong bs giải đáp

Chào em!
Theo như qua thư cháu gửi đến chương trình thì hiện tại kinh nguyệt của cháu đang có nhiều vấn đề bất thường như có lần thì ra dịch nâu kéo dài hai tuần, có lần ra kinh lại bình thường trong 2-3 ngày. Như thế có thể là do cháu bị rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, nên có hiện tượng bất thường như rong kinh, rong huyết, tuy nhiên cũng có thể là do cháu bị viêm nhiễm phụ khoa do vi khuẩn, nên ra dịch âm đạo màu nâu. Những tình trạng này nếu để lâu cũng là không tốt cho sức khỏe sinh sản của cháu sau này, và nếu là viêm nhiễm mà càng để lâu thì sau này điều trị sẽ càng khó hơn.
Vì thế bây giờ cháu có thể tự đến bệnh viện, hoặc nếu ngại cháu có thể rủ bạn bè, hoặc bảo với người lớn trong nhà cho cháu đi khám phụ khoa để kiểm tra. Khi bác sỹ kiểm tra tìm ra bệnh thì mới có chỉ định điều trị thích hợp cho cháu được. Khi đi khám nếu cháu chưa có quan hệ tình dục, hãy trao đổi trước với bác sỹ để bác sỹ xác định phương pháp kiểm tra không xâm lấn vào âm đạo cháu nhé. Hoặc nếu trường hợp cần thiết bác sỹ cũng sẽ tư vấn rõ ràng để cháu có thể quyết định.
Chúc cháu sức khỏe!