Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Kì kinh nguyệt của em thường vào 2 tuần đầu tháng ( bắt đầu từ ngày 2-5 của tháng và kéo dài 7 ngày là sạch). Tuy nhiên đợt tháng 8 này em bị vào ngày 5, hết vào ngày 12 và đột nhiên bị lại vào ngày 25/8 (theo lịch thì chu kì tiếp theo của em là ngày 5/9). Em bị đến ngày thứ 6 thì bắt đầu ra máu nâu (thường thì em cũng bị như thế và đến hết ngày thứ 7 là sạch luôn.
Tuy nhiên đợt này em ra máu nâu (không nhiều và thấm băng ít, lau giấy vs mới thấy) và kéo dài đến ngày thứ 10. Sang ngày thứ 11, 12 thì em ra lại máu đỏ (y như kỳ kinh bth), như vậy có phải e đang đến kì 1 lần nữa không ạ? Em có cần đi khám không hay đây chỉ là hiện tượng rối loạn? Vì ngày thứ 12 là ngày hành kinh theo lịch của em nên không biết đây là hiện tượng kinh kéo dài (25/8->5/9->...) hay tính từ 25/8->4/9 chỉ là hiện tượng rối loạn nên chu kì bị rút ngắn ạ?

Chào em!
Kinh nguyệt của phụ nữ không phải là một con số hằng định mà chu kỳ có thể xảy ra bất thường do sự ảnh hưởng của rất nhiều yếu tố tác động, ví dụ như tâm lý căng thẳng, áp lực, mệt mỏi, thay đổi công việc, môi trường sống, sử dụng thuốc nội tiết, bệnh lý phụ khoa,...Do đó một chu kỳ kinh nguyệt có thể đến sớm hơn, muộn hơn so với dự tính thì cũng không phải quá bất thường, và trong đời bất cứ một người phụ nữ nào, kể cả kinh nguyệt rất đều cũng không tránh khỏi đôi ba lần như thế. Nhưng nếu em bị rối loạn kinh nguyệt thường xuyên trong nhiều chu kỳ liên tiếp thì rất có thể là bệnh lý phụ khoa, nội tiết, khi đó em cần đi khám và điều trị tránh ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản em nhé.
Hiện tượng của em đang gặp phải là rối loạn kinh nguyệt rồi, tuy nhiên do nguyên nhân gì thì phải qua thăm khám mới biết được. Em nên theo dõi thêm chu kỳ, nếu rối loạn nhiều thì cần đi khám. Hoặc nếu chu kỳ quá ngắn ra máu kéo dài thì em cũng cần đi khám để điều trị tránh mất máu mạn tính ảnh hưởng đến sức khỏe em nhé. Trong thời gian này chu kỳ có thể vẫn còn diễn biến nên tôi chưa khẳng định luôn cho em là chu kỳ mới sẽ diễn ra như thế nào, em nên theo dõi trong 2-3 chu kỳ tiếp theo để biết chu kỳ mới của em như thế nào em nhé.
Chúc em sức khỏe.