Kinh nguyệt bỗng dưng "khác lạ", có đáng lo không?
Kì kinh nguyệt của em thường vào 2 tuần đầu tháng ( bắt đầu từ ngày 2-5 của tháng và kéo dài 7 ngày là sạch). Tuy nhiên đợt tháng 8 này em bị vào ngày 5, hết vào ngày 12 và đột nhiên bị lại vào ngày 25/8 (theo lịch thì chu kì tiếp theo của em là ngày 5/9). Em bị đến ngày thứ 6 thì bắt đầu ra máu nâu (thường thì em cũng bị như thế và đến hết ngày thứ 7 là sạch luôn. Tuy nhiên đợt này em ra máu nâu (không nhiều và thấm băng ít, lau giấy vs mới thấy) và kéo dài đến ngày thứ 10 vẫn chưa hết. Xin hỏi em có bị vấn đề gì không ạ?

Chào em!
Việc hành kinh đôi khi sẽ không thể chính xác từng ngày mà đôi khi sẽ có thể chậm hoặc hơi nhanh hơn bình thường đôi chút. Bởi kinh nguyệt của người phụ nữ thường sẽ chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi nội tiết trong cơ thể. Mà nội tiết lại rất dễ bị thay đổi, ảnh hưởng, rối loạn bởi các tác động ngoại cảnh ngoài  cơ thể như thời gian sinh hoạt bị thay đổi, sức khỏe chung có sự biến đổi, sử dụng một loại thuốc nào đó trong tháng.
Thông tường khi có sự rối loạn thì cơ thể sẽ tự thay đổi để điều hòa lại nên em không cần quá lo  lắng. Nhưng nếu tình trạng hành kinh của em diễn ra trên 7 ngày đi cùng với hiện tượng ra máu nhiều thì em sẽ cần phải đi khám vì đó là hiện tượng rong kinh. Và nếu như hiện tượng rối loạn này kéo dài trên 3 tháng thì em nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản để có biện pháp  ngoài giúp cơ thể ổn định lại.
Chúc em khỏe mạnh.