Kinh nguyệt bỗng dưng ra ít?
Em chào chương trình. Em năm nay 21 tuôi. Em muốn chưong trình tư vấn cho em 1 chút ạ.
Hai tháng gần đây kinh nguyệt của em ra ít không nhất thiết phải đóng băng vệ sinh đâu ạ. Vì nó không ra liên tục mà chỉ ra đúng 1 lần và vón cục màu nâu. Em không biêt tại sao lại như vậy. Tháng trước cũng bị ra như vậy nhưg 3 ngày đầu rồi sau đó màu sắc kinh nguyệt lại bình thường. Bình thường kì kinh của em là 5 ngày. Tháng trước kéo đến gần 1 tuần vì bị như vậy đấy ạ. Mong chươg trình giải đáp thắc mắc của em . Em cảm ơn :)

Chào em!
Hiện tượng kinh nguyệt ra bất thường về số lượng, màu sắc, tính chất như của em gọi là bệnh lý rối loạn kinh nguyệt. Đó là một triệu chứng của nhiều nguyên nhân.
Các nguyên nhân dẫn đến rối loạn kinh nguyệt chủ yếu là bệnh lý về tử cung-buồng trứng, tuyến yên- vùng dưới đồi, nội tiết, hoặc tác động của thuốc nếu em có sử dụng. Vì thế nếu tình trạng của em cũng đã diễn ra trong một thời gian rồi thì em nên đi khám bên chuyên khoa Sản Phụ khoa, khi đó qua thăm khám trực tiếp bác sỹ sẽ đánh giá tình trạng của em, cùng với kết quả xét nghiệm cận lâm sàng, chẩn đoán hình ảnh thì bác sỹ có thể kết luận tình trạng của em và có phương pháp điều trị phù hợp em nhé.
Ngoài ra yếu tố tâm lý, thói quen sinh hoạt cũng ảnh hưởng nhiều đến chu kỳ kinh nguyệt. Vì thế nên trong thời gian này nếu em có áp lực lớn về cuộc sống , học hành , công việc gây stress căng thẳng, mệt mỏi thì em nên giải tỏa các yếu tố tâm lý này sẽ góp phần cải thiện vấn đề sinh lý. Hoặc các lối sống không khoa học như ăn uống thất thường không đảm bảo dinh dưỡng hay thức quá khuya cũng có thể ảnh hưởng đến vấn đề này, nếu có thì em cần cải thiện em nhé.
Chúc em sức khỏe.