Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Cho em hỏi. Thường thì kinh nguyệt của em không đều, mỗi lần tới kỳ thi kéo dài tầm 7-10 ngày. Nhưng 2 tháng nay thì em không có kinh nguyệt thay vào đó là ra chất nhầy màu nâu và đen ra rất nhiều ,nhiều lúc có lẫn ít máu đen. Nó ra như vậy cũng tầm 7-10 ngày . Cơ thể em không có dấu hiệu gì bất thường cả. Em bị như vậy 2 tháng rồi. Mà ngại đi khám phụ khoa. Nhờ bác sĩ tư vấn giúp em ạ. Em cám ơn!

Chào em!
Chu kỳ kinh nguyệt bình thường ở nữ giới diễn ra trong khoảng 3-5 ngày, đó là hiện tượng ra máu âm đạo do bong tróc niêm mạc tử cung nên thường có lẫn những mảnh vụn tế bào niêm mạc tử cung, kèm lẫn chất nhầy. máu kinh nguyệt thường có màu đỏ sẫm, ra nhiều trong những ngày đầu hành kinh và giảm dần về số lượng. Nếu kinh nguyệt kéo dài trên 7 ngày là rong kinh.
Chu kỳ của em thông thường cũng hành kinh 7-10 ngày, nhưng hai tháng nay thì ra chất nhầy màu nâu đen. Tôi không trực tiếp thăm khám cho em nên không thể kết luận ngay là bệnh lý gì được. Tuy nhiên có thể xảy ra một số các bệnh lý ở hệ nội tiết gây rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, hoặc là các bệnh lý ở tử cung, buồng trứng như viêm nhiễm ,hay các khối u,...em nên đi khám chuyên khoa Phụ sản để được thăm khám và điều trị. Có bệnh thì đi khám là chuyện đương nhiên không có gì là xấu mà phải ngại em nhé. nếu em không thăm khám trực tiếp mà tự ý sử dụng thuốc bừa bãi thì có thể không những không điều trị được bệnh mà còn khiến bệnh trở nên nặng nề hơn, khi đó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này của mình em nhé.
Chúc em sức khỏe!