Kinh nguyệt có cục là bị bệnh gì?
Chào bác sĩ. Cháu năm nay 15 tuổi. Trong những lần có kinh. Trong miếng băng thường có 1 cục gì nó. Có lúc to. Lúc nhỏ. Nhưng lần nào có kinh cháu cũng có. Cho cháu hỏi đó là gì ạ.

Chào cháu!
Hiện tượng kinh nguyệt của cháu thỉnh thoảng có "cục gì đó" như cháu miêu tả là cục máu đông. Bình thường, các bạn nữ vẫn thấy có cục máu đông trong máu kinh nguyệt của mình theo những chu kỳ khác nhau trong thời gian có kinh nguyệt. Và các cục máu đông này có thể là màu đỏ tươi hoặc sẫm màu. Khi xuất hiện những cục máu đông này có thể làm cho máu kinh nguyệt của cháu thấy có vẻ nhiều hơn so với bình  thường.
Và khi cháu gặp phải tình trạng này nhưng không có hiện tượng bị đau bụng, hay máu kinh không mùi hôi và chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì cháu không cần quá lo lắng. Trường hợp này cháu chỉ cần thường xuyên luyện tập thể dục thể thao với những bài tập vận động nhẹ nhàng, uống nhiều nước và bổ sung dinh dưỡng trong mỗi bữa ăn.
Nhưng nếu cháu bị kinh nguyệt ra nhiều và vón cục, kèm theo những triệu chứng như đau bụng kinh dữ dội, đau tức bụng dưới, máu kinh thẫm màu và có mùi hôi.......thì cháu nên sớm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra và kịp thời có những biện pháp chữa trị. Bởi lúc này rất có thể cháu đang bị rối loạn nội tiết tố hay bị một số bệnh lý ở tử cung như u xơ tử cung, lạc nội mạc tử cung.
Chúc cháu sức khỏe.