Kinh nguyệt đã xuất hiện thì còn có thai được không?
Xin hỏi em quan hệ không an toàn nhưng đã dùng thuốc tránh thai khẩn và 1 tuần sau đó vẫn có kinh nguyệt bình thường nhưng có màu nâu không biết liệu em có thai không ạ?

Chào em!
Khi em quan hệ tình dục không an toàn thì có nghĩa là em đã hình thành nên khả năng mang thai. Việc em uông thuốc tránh thai khẩn cấp cũng không giúp em loại bỏ hoàn toàn khả năng mang thai. Bởi thuốc tránh thai khẩn cấp không phải là một biện pháp tránh thai an toàn. Bởi hiệu xuất tránh thai của thuốc không cao, hiệu xuất cao nhất mà thuốc có thể đem lại chỉ khoảng 75% và hiệu xuất này có thể giảm rất nhanh khi mà uống xa thời gian quan hệ hoặc sử dụng thuốc nhiều lần. Bên cạnh đó thuốc tránh thai khẩn cấp thường có rất nhiều tác dụng phụ và nếu như lạm dụng thuốc thì còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này của em.
Nhưng em có chia sẻ rằng em có kinh nguyệt sau lần quan hệ đó thì em có thể yên tâm rằng em đã tránh thai thành công. Bởi hiện tượng hành kinh là một trong những dấu hiệu để chứng tỏ rằng em không mang thai. Hiện tượng kinh nguyệt của em trong chu kì này có màu sắc bất thường có thể là do tác dụng phụ của thuốc tránh thai khẩn cấp. Nhưng em cũng không cần quá lo lắng về tác dụng phụ này vì thông thướng cơ thể em sẽ tự điều chỉnh lại để các tác dụng náy biến mất hoặc giảm dần.
Toi cũng nhắc nhở em ở lần quan hệ sau em nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su hoặc thuốc tránh thai hằng ngày nhé!
Chúc em khỏe mạnh.