Kinh nguyệt dài ngày kèm đau bụng dữ dội nguyên nhân do đâu? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt dài ngày kèm đau bụng dữ dội nguyên nhân do đâu?
Chào bác sĩ, cháu năm nay 15 tuổi. Trước đây kinh nguyệt của cháu bình thường nhưng không hiểu sao dạo này kinh nguyệt dài ngày hơn trước và có nhiều hơn. Ngày qua ngày cháu càng đau bụng hơn và ra nhiều hơn. Vậy cháu có nguy cơ bị mắc chứng bệnh gì không ạ?

Chào cháu,
Một chu kỳ kinh nguyệt bình thường sẽ kéo dài trong khoảng 28 – 32 ngày, thời gian hành kinh trung bình 3 – 5 ngày, mất đi khoảng 50 – 80ml máu. Trong thời kỳ dậy thì sự bất thường về kinh nguyệt với những hiện tượng như: hành kinh thất thường, rong kinh, chậm kinh, bế kinh... Rong kinh là hiện tượng hành kinh đúng chu kỳ kinh nguyệt nhưng kéo dài trên 7 ngày và mất đi lượng máu vượt quá 80ml/chu kỳ.
Về trường hợp của cháu, kinh nguyệt dài ngày hơn trước và có nhiều hơn. Nếu như rong kinh kéo dài trên 7 ngày xuất hiện liên tục qua các chu kỳ thì cháu nên tới các bệnh viện chuyên sản phụ khoa để thăm khám, phòng các trường hợp mất máu quá nhiều dẫn tới thiếu máu. Còn dấu hiệu đau bụng dữ dội có nhiều nguyên nhân gây nên như do sự co thắt quá mức ở tử cung, do yếu tố di truyền nếu như mẹ cũng gặp phải vấn đề đau bụng kinh, hoặc cũng có thể do nguyên nhân như mình đang mắc các bệnh lý như u xơ tử cung, u nang, lạc nội mạc..vv Hai biểu hiện này kéo dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe chung cũng như sức khỏe sinh sản về sau khuyên cháu nên đi kiểm tra sớm và xử trí.
Chúc cháu sức khỏe.