Kinh nguyệt đến "trễ" sau khi bị thủy đậu!!!
Thưa bác sĩ,
Em bị sốt, đi khám bác sĩ bảo em bị viêm họng mặc dù trước đó em có uống kháng sinh 7 ngày. Đêm em có quan hệ và sáng hôm sau em bị nổi mụn nước ở vùng đầu và mặt, bác sĩ bảo em bị thủy đậu. Sau đó 3 ngày em đã khỏi, chồng em và các con em thì không có bị lây. Nhưng đến nay đã 22 ngày mà em vẫn chưa có kinh nguyệt, em thử que thì chỉ lên 1 vạch. Bác sĩ cho em hỏi em nên làm gì bây giờ ạ? Hiện đang rất lo lắng ạ.
Em xin cảm ơn bác sĩ ạ.

Chào em,
Việc em bị chậm kinh nhưng kiểm tra que thử thai chỉ lên 1 vạch thì nhiều khả năng là em không có mang thai mà chỉ đang bị chậm kinh, một biểu hiện của tình trạng rối loạn kinh nguyệt mà thôi. Trên thực tế, không phải cứ chậm kinh là sẽ có thai. Kinh nguyệt của nữ giới được coi là "tấm gương" phản ánh phần nào tình trạng sức khỏe của người phụ nữ. Có nghĩa, những thay đổi của chu kỳ kinh nguyệt (trong đó có hiện tượng chậm kinh) đều có sự liên quan chặt chẽ đến tình trạng sức khỏe hiện tại của cơ quan sinh sản cũng như toàn bộ cơ thể của em. Theo đó, việc em bị sốt, viêm họng và bị thủy đậu đều sẽ ít nhiều làm cho chu kỳ kinh nguyệt của em có sự thay đổi, rối loạn, gây ra hiện tượng chậm kinh mà em đang gặp phải hiện giờ.
Với tình trạng hiện tại của em, muốn cho sức khỏe và kinh nguyệt mau chóng ổn định trở lại, em nên quan tâm và điều chỉnh một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây, thực phẩm giàu vitamin B có trong thịt bò, cá, trứng, sữa,.. Đồng thời, hãy hạn chế các loại thực phẩm cay nóng, thực phẩm chiên dầu, chế biến sẵn và đồ uống có ga, chất kích thích,… Em cũng nên ngủ đủ giấc và giữ tinh thần thoải mái, thư giãn bằng các cách như nghe nhạc, đọc sách, đi dạo,... Bởi căng thẳng, stress về công việc, tiền bạc, gia đình, học tập,… cũng chính là lý do khiến em bị chậm kinh nguyệt hay rối loạn kinh nguyệt.
Chúc em và gia đình nhiều sức khỏe!