Kinh nguyệt đều mà kết hôn 5 tháng vẫn chưa có thai?
Dạ chào bác sĩ. Cháu kết hôn được 5 tháng và chu kỳ kinh của cháu tương đối đều hầu như là 30 ngày ạ.vào tháng 1 cháu có kinh ngày 3 và ngày 10,ngày 13 vợ chồng cháu quan hệ. Cách 1 tuần vợ chồng cháu quan hệ tức ngày 20 ạ. Thời gian này cháu cảm thấy đôi lúc đau lưng, núm vú đụng vào thấy cương và đau, cháu ăn nhiều hơn. Vậy khả năng cháu có thai không ạ? Mong bác sĩ hồi âm sớm ạ. Dạ cháu cảm ơn

Chào cháu.
Hai vợ chồng cháu lấy nhau được 5 tháng nhưng chưa có em bé, chắc hai cháu cũng đng mong sớm có tin vui phải không? Trứng khi rụng thì chỉ tồn tại được 12-24 giờ nhưng tinh trùng thì có thể tồn tại 3-4 ngày trong buồng tử cung. Phương pháp quan hệ tính ngày rụng trứng thì cũng không chính xác được vì nhiều khi trứng rụng sớm hoặc muộn hơn bình thường và rất khó xác định được ngày trứng rụng, nên để có thai hai vợ chồng nên duy trì tần suất quan hệ 2-3 ngày 1 lần để khả năng có thai sẽ cao hơn.
Hai vợ chồng cháu có quan hệ vào ngày thứ 7, 10, 17 của chu kỳ kinh nguyệt, không biết trứng của cháu rụng vào thời điểm nào nhưng trường hợp này cháu có khả năng có thai cháu nhé. Hiện tại cháu đang cảm thấy đôi lúc đau lưng, núm vú cương đau, chán ăn, cũng có thể cháu đang có dấu hiệu mang thai, nhưng để khẳng định chắc chắn cháu phải thử thai bằng xét nghiệm nước tiểu đúng cách vào sáng sớm sau khi quan hệ 7-10 ngày để biết chính xác cháu nhé.
Cháu cũng không quá sốt ruột, tạo tinh thần thoải mái, ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, nếu cưới được trên 6 tháng và có quan hệ đều đặn nhưng chưa có em bé thì hai vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản tổng quát để tìm nguyên nhân và có hướng điều trị sớm sẽ thuận lợi hơn cháu nhé.
Chúc gia đình sớm có tin vui!