Kinh nguyệt đều nhưng quan hệ không "bảo vệ" có mang thai không?
Chào chuyên gia, em muốn hỏi là em có kinh nguyệt của em khá đều, chêch lệch khoảng 2-3 ngày thôi ạ. Hôm 27 em có quan hệ, bạn trai lại xuất tinh bên ngoài nhưng không sử dụng bao cao su. Em muốn hỏi là khả năng mang thai của em có không ạ? Hiện tại là ngày thứ ba sau quan hệ, liệu em uống thuốc tránh thai khẩn cấp có còn tác dụng không ạ? Em cám ơn

Chào em,
Thực ra, kinh nguyệt đều hay không đều mà quan hệ không sử dụng biện pháp thì đều có thể có thai, nhưng việc xác định ngày trứng rụng đối với phụ nữ kinh nguyệt không đều sẽ khó khăn hơn những phụ nữ có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Tuy nhiên trong quá trình quan hệ tình dục, kể cả khi chưa xuất tinh thì dương vật vẫn tiết ra một lượng chất nhờn lớn bôi trơn để giúp cho quá trình "yêu" diễn ra thuận lợi.
Trong chất nhờn mà dương vật tiết ra này đã chứa sẵn một lượng nhỏ tinh trùng. Trong quá trình thực hiện động tác ái ân nồng nhiệt, đưa đẩy của dương vật sẽ khiến cho tinh trùng dễ dàng tiến sâu vào trong âm đạo và khiến cho việc quan hệ xuất tinh ngoài vẫn có thai như thường. Và theo nhiều nghiên cứu cho thấy tỉ lệ hiệu quả tránh thai do xuất tinh ngoài chỉ đạt khoảng 60%.
Về trường hợp của em, vẫn có khả năng mang thai em nhé. Và việc em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp sau 3 ngày quan hệ thì gần như tác dụng của thuốc đã giảm đi rất nhiều nên có uống thì vẫn có nguy cơ mang thai, bởi vốn dĩ thuốc tránh thai khẩn cấp cũng chỉ đạt hiệu quả tối ưu khi dùng đúng cách cũng chỉ đạt được hiệu quả 85%. Em nên lưu ý về các tác dụng phụ của thuốc như rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, chóng mặt. Em nên cân nhắc trước khi sử dụng. Thuốc này nếu dùng nhiều thì sẽ có nguy cơ gây vô sinh em nhé. Để xác định có thai hay không em có thể mua que thử thai về kiểm tra sau quan hệ 10-14 ngày.
Chúc em sức khỏe