Kinh nguyệt ít có đáng lo ngại không?
Em xin phép được hỏi tiếp, phải làm phiền bác sĩ thêm lần ba ạ, em có kinh rồi bác sĩ, mà lượng máu không nhiều, có được ba ngày rồi ạ, dạ là lúc mà em gửi câu hỏi lần thứ nhất đấy ạ, là lúc quan hệ ra máu, thì sau đó em nhớ là âm đạo có mùi khó chịu, em vệ sinh sạch sẽ cẩn thận mỗi ngày luôn ạ, bây giờ thì hết mùi rồi bác sĩ, em chỉ lo kinh nguyệt ra ít mà em thì không có thời gian đi khám được, mong bác sĩ cho em lời khuyên ạ, em cảm ơn bác sĩ lần nữa.

Chào em.
Cảm ơn em đã quan tâm và tin tưởng Chương trình. Không biết kinh nguyệt của em ra số lượng như thế nào? Bao nhiêu ngày thì hết, chu kỳ kinh nguyệt có đều không, vòng kinh bao nhiêu ngày? Hiện tượng em bị ra máu khi quan hệ tình dục đã chấm dứt chưa? Bây giờ thì khí hư đã hết mùi chưa? Em năm nay bao nhiêu tuổi rồi và hiện tại đang lo lắng vấn đề kinh nguyệt ra ít. Nếu em nhiều tuổi hoặc tuổi tiền mãn kinh thì số lượng kinh nguyệt cũng sẽ ít dấn em nhé.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng số lượng kinh nguyệt ít như stress, căng thẳng, dính niêm mạc tử cung, niêm mạc tử cung mỏng, bệnh lý ở buồng trứng….Theo tôi nếu em vẫn đang độ tuổi sinh sản em nên dành chút thời gian đi khám chuyên khoa sản để được chẩn đoán và có hướng điều trị chính xác cho em, chứ em không đi khám ngày càng lo nghĩ nhiều lại càng làm bệnh nặng thêm em nhé.
Em nên ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi lao động hợp lý, tránh các chất kích thích, sắp xếp thời gian đi khám bệnh để yên tâm và có hướng giải quyết sớm để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này em nhé.
Chúc em sức khỏe!