Kinh nguyệt kéo dài đến 12 ngày rồi thì phải làm thế nào?
Bác sĩ cho em hỏi!
Thường em có kinh là lâu nhất là 8 ngày nhưng tự nhiên tháng này em có tới 12 ngày mà chưa hết vẫn đi kinh bình thường không đau gì hết, giờ em làm sao đây ,nhờ chị tư vấn dùm, tại vợ chồng em đang thả để có em bé, nên em cũng không dám dùng thuốc ạ.

Chào em!
Hành kinh là hiện tương chảy máu được gây nên bởi hiện tượng bong chóc niêm mạc tử cung và hiện tượng này diễn ra theo chu kì đối với những người phụ nữ trưởng thành. Thông thường hiện tượng ra máu này sẽ kéo dài  dưới 7 ngày, hiện tượng ra máu kinh trên 7 ngày thì đã được kết luận là rong kinh.
Hiện tại em đã ra máu đến 12 ngày thì em cần đi khám sản -phụ khoa càng sớm càng tốt để bác sĩ có thể cho em đơn thuốc dừng việc chảy máu lại. Việc chảy máu  trong thời gian dài có thể khiến cơ thể em mệt mỏi do mất máu nhiều. Việc hành kinh lần này có nghĩa là đã thông báo cho em biết rằng hiện tại em không có thai thành công trong chu kì trước nên em không cần quá băn khoăn khi bác sĩ kê đơn thuốc sử dụng cho em.
Chúc em khỏe mạnh.