Kinh nguyệt kéo dài hơn 20 ngày, có phải bất thường?
Em biết kinh nguyệt chỉ kéo dài từ 3-5 ngày chảy máu , nhưng em thì 2 mấy ngày , ngày nào cũng chảy máu ạ , bác sĩ tư vấn giúp em với!

Chào em,
Bình thường kinh nguyệt phản ảnh nhiều đến sức khỏe sinh sản của người phụ nữ. Thời gian hành kinh thông thường của người phụ thường chỉ kéo dài khoảng từ 3-5 ngày, hoặc có kéo dài hơn thì cùng lắm cũng chỉ đến 7 ngày. Nếu có tình trạng ra máu đó kéo dài quá 7 ngày thì đó được gọi là rong kinh, rong kinh là dấu hiệu bất thường trong 1 chu kỳ bình thường của người phụ nữ.
Không rõ hiện tại em bao nhiêu tuổi? Tình trạng rong kinh này mới xuất hiện lần này hay đã xảy ra nhiều lần trước đây rồi? Dạo gần đây em có dùng bất kỳ loại thuốc nội tiết nào không? Khi rong kinh kéo dài dẫn đến tình trạng mất máu mạn tính, gây nên thiếu mau cho cơ thế sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh lý của em. Không thể nói chắc chắn nguyên nhân của hiện tượng rong kinh của em từ đâu mà ra có thể là do bệnh buồng trứng đa nang, do dùng thuốc, rối loạn nội tiết hoặc cũng có thể là do tổn thương âm đạo, tử cung, hoặc những bệnh rối loạn chức năng đông máu bên trong cơ thể,….
Tình trạng của em kinh nguyệt đã kéo dài hơn 20 ngày rồi thì em cần đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản để thăm khám luôn đi. Đến bệnh viện sớm để được các bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm cần thiết có thể tìm ra gốc rễ nguyên nhân mới có hướng điều trị tốt nhất dành cho em, tránh chảy máu quá nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.
Chúc em sức khỏe!