Gọi 19006802
Tư vấn trực tiếp:Tâm lý - Tình yêu - Hôn nhân - Giới tính - Mang thai - Trẻ em - Sức khỏe sinh sản - HIV - Bệnh XH
Năm nay em 21 tuổi, đang là sinh viên chưa có chồng, tháng vừa rồi em có kinh kéo dài hơn 20 ngày, nó ra rất ít đến ngày 1/3 em lại ra rất nhiều, hiện tại em vẫn còn ra, em đi khám bác sỹ siêu âm kết luận 2 buồng trứng có nhiều nang nhỏ, dịch trong tử cung ít. Vậy bác sỹ cho em hỏi em bị nang buồng trứng cần điều trị như thế nào, đông y có cách gì điều trị không, sau này em lấy chồng có con không. Bác sĩ tư vấn giúp em với ạ.

Chào em.
Năm nay em 21 tuổi, đang là sinh viên chưa có chồng, tháng vừa rồi em có kinh kéo dài hơn 20 ngày, nó ra rất ít đến ngày 1/3 em lại ra rất nhiều, hiện tại em vẫn còn ra, em đi khám bác sỹ siêu âm kết luận 2 buồng trứng có nhiều nang nhỏ, dịch trong tử cung ít. Trường hợp của em bị rong kinh đây là hiện tượng bất thường, có nhiều nguyên nhân gây hiện tượng rong kinh như lạc nội mạc tử cung, viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang,..
Em đi siêu âm kiểm tra thì bác sỹ kết luận 2 bên buồng trứng có nhiều nang nhỏ, dịch buồng tử cung ít, khi em bị rong kinh thì trong buồng tử cung sẽ luôn có ít dịch, cộng thêm buồng trứng có nhiều nang nhỏ tôi cũng không rõ đây là nang trứng hay u nang buồng trừng, nếu như buồng trứng có nhiều nang nhỏ ( buồng trứng đa nang) thì đây là 1 hội chứng ở buồng trứng cũng ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này, hiện nay thì cũng chưa có phương pháp điều trị triệt để mà chỉ có điều trị giảm bớt và điều trị các triệu chứng của bệnh như rong kinh, kinh nguyệt không đều,…
Nếu như các nang đó là nang cơ năng thì không nguy hiểm và có thể tự vỡ sau 1-2 chu kỳ, nếu như nang đó là nang thực thể ( bệnh lý) thì cần phải điều trị nội khoa hoặc can thiệp thủ thuật để loại bỏ. Em đi khám ở bệnh viện hay phòng khám tư nhân, em nên đến bệnh viện chuyên sản phụ khoa để kiểm tra cụ thể tùy tình trạng mức độ mà có hướng điều trị cho em, em nên khám và điều trị sớm để tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này em nhé. Nếu em muốn điều trị theo đông y thì em cũng nên tìm địa chỉ uy tín thì mới có kết quả tốt được em nhé.
Chúc em sức khỏe!