Kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản hay không?
Kinh nguyệt của em có từ năm em 14 tuổi, mỗi tháng có cũng không đều, mỗi lần có kinh nguyệt kéo dài hơn 7 ngày có khi 3-4 ngày là hết. Em không biết vậy có bị gì không ạ? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe sinh sản của em không ạ?

Chào em!
Không rõ em hiện tại thì bao nhiêu tuổi? Chu kỳ kinh nguyệt thường bao nhiêu ngày? Ngoài vấn đề đó ra còn có vấn đề nào khác khiến em cảm thấy khó chịu hay không?
Kinh nguyệt thông thường kéo dài 28-32 ngày, không kéo dài trên 35 ngày, hoặc dưới 22 ngày. Có nhiều người kinh nguyệt không đều nhưng là vấn đề sinh lý bình thường, không nguy hiểm hay ảnh hưởng đên khả năng sinh sản sau này. ví dụ như trường hợp kinh nguyệt không đều do rối loạn nội tiết trong giai đoạn dậy thì hoặc sau đó vài năm, hoặc do cơ địa chu kỳ không đều..
Tuy nhiên bên cạnh đó cũng có nhiều nguyên nhân gây kinh nguyệt rối loạn là do bệnh lý như bện lý nội tiết, bệnh lý tử cung, buồng trứng, tuyến yên...Khi đó nếu không điều trị có thể dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Do đó nếu hiện tượng kinh nguyệt không đều đã diễn ra lâu và không có chiều hướng ổn định dần thì khi đó em cần đi khám chuyên ngành sản phụ khoa để bác sỹ thăm khám và nếu cần thiết sẽ điều trị cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.