Kinh nguyệt không đều khi đã ngoài 20?
Em 22 tuổi. Em chưa quan hệ tình dục, em có kinh nguyệt năm 18 tuổi và từ ngày có kinh thì chu kì kinh của em không đều 3- 4 tháng mới có lại. Mỗi lần có kinh kéo dài 1 tuần và ra nhiêu máu ạ. Em đã xuống bệnh viện phụ sản trung ương khám thì bác sĩ chỉ định siêu âm ổ bụng và kết quả bình thường ạ. Em rât lo vì tình trạng sức khỏe của mình không biết do nguyên nhân gì và phải làm thế nào ạ?

Chào em!
KInh nguyệt được điều khiển khá nhiều bởi yếu tố nội tiết trong có thể, nên nếu như hiện tượng em bị rối loạn kinh nguyệt có thể do em đang bị rối loạn nội tiết gây ra. Do em có kinh khá muộn nên tình trạng rối loạn này có thể xảy ra trong những năm đầu sau lần hành kinh đầu. Do em chưa có gia đinh cũng như chưa có mong muốn có thai nên việc em đnag bị rối loạn kinh nguyệt cũng chưa quá gấp gáp.
Nếu như khi bác sĩ đã khám và siêu âm mà bác sĩ đã kết luận rằng mọi thứ vẫn ổn thì có nghĩa là vấn đề gốc quyết định khả năng có thai của em là buồng trứng và tử cung vẫn chưa có dấu hiệu bất thường. Hiện tại, em nên theo dõi tiếp chu kì kinh nguyệt của mình, hoặc em để yên tâm thì em có thể sắp xếp thời gian để quay lại bệnh viện phụ sản kiểm tra lại nội tiết trong cơ thể em. Nếu như hiện tượng em rối loạn kinh là do nội tiết thì bác sĩ sẽ kê cho em một số thuốc để điều hòa lại.
Chúc em khỏe mạnh.