Kinh nguyệt không đều muốn có con phải làm sao?
Cho em hỏi em 18 tuổi ạ, em có chồng rồi. Nhưng em lại bị kinh nguyệt không đều em đang muốn để con nhưng không biết làm sao để ạ. Mong truong trình trả lời giúp em ạ

Chào em!
Không rõ hai vợ chồng lấy nhau bao lâu rồi em? Từ khi lấy nhau hai vợ chồng có ở gần nhau không, có quan hệ thường xuyên không? Trung bình một tuần hai vợ chồng quan hệ được bao nhiêu lần? Kinh nguyệt  của em không đều thì cụ thể một chu kỳ thường dài hơn hay ngắn hơn bình thường, dài bao lâu?
Kinh nguyệt của phụ nữ có thể không đều, tuy nhiên không thể khẳng định ngay là  bệnh lý được em ạ. Kinh nguyệt không đều đôi khi chỉ là vấn đề sinh lý do di truyền,cơ địa, tâm lý bất ổn định, thể chất chưa tốt,...tuy nhiên ít ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Tuy nhiên, đôi khi cũng là do nguyên nhân bệnh lý như rối loạn nội tiết do ảnh hưởng của bệnh tuyến yên, tuyến giáp, bệnh thận, đặc biệt là tử cung, buồng trứng...Nếu là do những nguyên nhân này sẽ khiến người phụ nữ khó có con được em ạ.
Do đó bây giờ nếu hai vợ chồng ở gần nhau thường xuyên quan hệ đều đặn từ 2-3 lần mà trên 6 tháng chưa có con thì em nên bảo với chồng để hai vợ chồng đi khám sức khỏe sinh sản. Có thể vấn đề đến từ phía em, hoặc cũng có thể đến từ phía anh ấy. Khi đó bác sỹ sẽ điều trị dựa vào nguyên nhân cho em để tình hình sớm được cải thiện. Còn nếu cả hai vợ chồng không có vấn đề gì bất thường về sức khỏe sinh sản thông qua thăm khám, thì bác sỹ có thể tiến hành siêu âm canh trứng cho em. Khi đó mình sẽ biết thời điểm quan hệ có tỷ lệ trứng rụng cao, chủ động quan hệ để sớm có con em nhé.
Chúc em sớm có tin vui!