Kinh nguyệt không đều nên không thể xác định cái thai là con của ai? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt không đều nên không thể xác định cái thai là con của ai?
Chào bác sĩ cho em hỏi một thắc mắc cho bạn em nó đang rất lo lắng. Chuyện là vậy nó có kinh nguyệt không đều 3 đến 4 tháng mới có 1 lần nó có qh với 1 người đàn ông vào ngày 16/7 sau đó chia tay nhưng người ấy không xt vào người. Đến ngày 2/9 nó qh với 1 người khác đến ngày 4/10 nó đi siêu âm thì biết có thai 5 tuần 2 ngày. Vậy cái thai là của anh ngày 16/7 hay là của anh ngày 2/9 ạ.Mong chuyên gia giải thích giúp.

Chào em,
Như em nói, cô bạn của em có qhtd với 2 người đàn ông, 1 người vào giữa tháng 7, 1 người là vào đầu tháng 9. Tháng 10 ngày đi siêu âm thấy có túi thai trong buồng tử cung, bác sĩ kết luận là thai khoảng 5 tuần, giờ đây cô ấy không biết cái thai này là con của ai cả đúng không.
Thực ra, trong y khoa hiện nay có 2 cách tính tuần tuổi thai, 1 là dựa vào ngày kinh đầu của chu kỳ kinh, tuy nhiên phương pháp này chỉ áp dụng trong những trường hợp có chu kỳ kinh đều 28-32 ngày mà thôi. Phương pháp thứ 2 là dựa vào kích thước túi thai khi siêu âm, 2 phương pháp này đa phần đều đưa ra kết quả tương đương nhau. Tuần tuổi tuổi thai khi siêu âm thường chênh lên 1-3 tuần so với thời điểm thụ thai thực tế.
Vì khoảng thời gian bạn ấy có qhtd với 2 người khá xa nhau, do đó tuần tuổi thai này với khoảng thời gian bạn ấy qh thì khả năng cao cái thai là của người qh ngày 2/9. Tuy nhiên mọi thứ trên đời này không thể chỉ dựa vào suy đoán được, do đó để xác định 1 cách chắc chắn, em hãy bảo cô ấy đợi em bé sau khi sinh ra làm xét nghiệm ADN của em bé với 1 trong 2 người đàn ông kia để xác định bố đứa bé là ai em nhé.
Chúc em sức khỏe!