Kinh nguyệt không đều, ngứa mép môi lớn là bệnh gì?
Chào bác sĩ, cháu năm nay 23 tuổi đang đi làm, chưa từng quan hệ. Cháu có hai vấn đề về sức khoẻ sinh sản muốn hỏi bác sĩ, mong bác sĩ giải đáp ạ. Thứ nhất là cháu bị kinh nguyệt không đều, cháu cũng uống thuốc điều kịn rồi nhưng không khá hơn. Cháu không đều từ lúc học cấp ba cơ ạ. Nhưng càng lớn có nhiều điều căng thẳng, ngủ nghỉ không tốt nên càng không đều.
Hồi cấp ba cháu có đi khám thì bác sĩ bảo bình thường. Bây giờ có cách nào giúp điều kinh không ạ. Lúc bị kinh cháu cũng ra máu tươi, được 4 ngày chứ không phải máu đen hay nhiều ồ ạt. Thứ hai, cháu cảm thấy rất ngứa phần cánh của mép môi lớn phần phụ khoa.
Cháu cũng áp dụng rửa nước chè tươi với muối nhưng không đỡ. Cháu muốn đi khám mà công việc quá bận. Lại quá lo lắng vì cuối năm lập gia đình. Mẹ chồng lại khắt khe về vấn đề sinh sản. Mong bác sĩ tư vấn cho cháu ạ.

Chào em.
Thông thường phụ nữ trong độ tuổi sinh sản có chu kỳ kinh nguyệt 28-32 ngày. Có người chu kỳ dài hoặc ngắn hơn bình thường. Không biết em có chu kỳ kinh nguyệt bao nhiêu ngày? Em đã khám phụ khoa ở đâu rồi, bệnh viện hay phòng khám tư, cơ sở đó có uy tín hay không, bác sỹ khám cho em và bảo bình thường thì em có thể yên tâm, vì chu kỳ kinh nguyệt không đều vẫn có thể sinh đẻ bình thường em nhé. Nếu muốn điều trị thì em phải đến bệnh viện phụ sản khám tổng quát và xét nghiệm nội tiết xem có bình thường không thì mới điều trị tốt cho em được.
Em bị ngứa mép môi lớn đã lâu chưa, da vùng ngứa có bị biến đổi không? Nếu da bị biến đổi có thể do bị nấm. Nếu ngứa do nấm thì em phải điều trị bằng thuốc mới khỏi được chứ em rửa lá chè tươi với muối thì không điều trị được em nhé. Thực tế thì tôi cũng không khám cụ thể cho em được, em nên bớt chút thời gian đi khám cụ thể thì mới biết chính xác nguyên nhân do đâu thì mới có hướng điều trị được.
Chúc em sức khỏe!