Kinh nguyệt không đều quan hệ lần đầu có thai được không?
Em chào bác sỹ ạ. Bác sĩ có thể tư vấn giúp em về hiện tượng kinh nguyệt không đều và việc sinh sản được không ạ. Em thường có chu kì kinh nguyệt không đều trong thời gian khá lâu rồi ạ. Và em chỉ mới quan hệ lần đầu.Bạn nam không xuất tinh trong.và bọn em chỉ quan hệ nông bên ngoài. Em có cảm thấy đau nhưng không chảy máu ạ. Liệu như vậy em có thể có thai không ạ. Em đang rất lo lắng ạ

Chào em!
Khi hai em quan hệ tình dục thì trước lúc xuất tinh bạn trai có thể tiết ra dịch sinh dục có chứa tinh trùng nên có thể khiến em mang thai nếu tinh trùng đó xâm nhập vào âm đạo em nhé.
Còn việc em quan hệ lần đầu thấy đau nhưng không thấy máu có thể màng trinh co giãn tốt nên chưa bị rách, hoặc màng trinh mỏng quá nên rách rồi chỉ có môt ít máu dính trên thành âm đạo chứ không chảy ra ngoài. Hoặc bẩm sinh em không có màng trinh hay màng trinh đã bị rách trước đó...Muốn biết có còn trinh hay không em có thể tự soi gương kiểm tra tại nhà. Tuy nhiên có thể sẽ không phân biệt chính xác được, mà còn có thể gây rách màng trinh hoặc viêm âm đạo, nên tốt nhất là em nên đến chuyên khoa Sản phụ khoa để nhân viên thăm khám cho em nhé.
Vấn đề em còn màng trinh hay không còn thì nếu có tinh trùng xâm nhập vào bên trong âm đạo thì em vẫn có khả năng có thai do ở giữa màng trinh có một hoặc nhiều lỗ giữa màng trinh để máu thoát ra. Nên tinh trùng có thể xâm nhập qua lỗ này để vào thụ thai được. Kinh nguyệt của em không đều tuy nhiên nếu quan hệ vào đúng thời điểm rụng trứng thì em hoàn toàn có thai được em nhé.
Trong trường hợp này khẳ năng em có thai vẫn có thể xảy ra mặc dù tỉ lệ không cao. Do số lượng tinh trùng ít nên khi vào bên trong âm đạo chúng dễ bị tiêu diệt hết trước khi đến được đích. Và để có thai còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nữa. Do đó trong trường hợp này em nên kiểm tra bằng que thử thai sau 10 ngày kể từ khi quan hệ không an toàn. Nếu may mắn không có thai thì lần sau em nên sử dụng bao cao su khi quan hệ để hiệu quả tránh thai được cao nhất em nhé.
Chúc em sức khỏe.