Kinh nguyệt không đều thì ngày thụ thai là ngày nào? | CSTY - Chuyên gia tư vấn tâm lý, tình yêu, sức khỏe sinh sản tình dục
Kinh nguyệt không đều thì ngày thụ thai là ngày nào?
Chào bác sĩ .
Em có 1 thắc mắc muốn bác sĩ tư vấn là kinh của em không đều tháng trước em bị kinh vào ngày 30. Tháng này em bị kinh vào ngày 10 (dương lịch),  ngày 4/1, 2 vợ chồng em có quan hệ nhưng có dùng biện pháp tránh thai nhưng trước và sau đó em không dùng biện pháp tránh thai đến ngày 17/2 em đi siêu âm thai được 4 tuần 3 ngày vậy cho em hỏi thì em có thai vào ngày nào ạ?

Chào em,
Bình thường trong 1 chu kỳ kinh sẽ có 1 nang trứng (có thể là 2) phát triển và phóng noãn, quan hệ càng gần thời gian trứng phóng noãn thì khả năng có thai sẽ càng cao. Sau khi trứng rụng thì chỉ có thể thụ thai trong khoảng từ 12-24 giờ. Việc xác định thời gian thụ thai thì sẽ phải xác định thời gian trứng rụng ở chu kỳ đó, mà để xác định được thời gian trứng rụng khi nào thì chỉ có thể siêu âm canh trứng mới xác định được.
Vì em nói chu kỳ kinh nguyệt của em không đều, bên cạnh đó trong khoảng thời gian trước đó cũng đã quan hệ có những lần không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào thì khả năng có thể thụ thai vào bất kỳ khoảng thời gian nào các em có quan hệ tình dục không an toàn. Tuổi thai có thể xác định dựa trên ngày hành kinh đầu của chu kỳ kinh cuối những chỉ áp dụng cho những người có chu kỳ kinh đều từ 28-32 ngày, còn với những người chu kỳ kinh nguyệt không đều như em thì sẽ phải dựa vào kích thước túi thai để xác định. Thường tuổi thai khi siêu âm sẽ chênh lên 1-2 tuần so với thời điểm thụ thai thực tế.
Tuổi thai trong y khoa hiện nay không dùng trong mục đích xác định ngày thụ thai mà chỉ dùng để làm mốc theo dõi sự phát triển của thai, tính ngày dự sinh cho sản phụ mà thôi. Hiện tại em đang mang thai rồi, việc xác định ngày thụ thai gần như không có bất kỳ ý nghĩa nào cả, trong thời gian tới em nên tập trung dưỡng thai và khám thai theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo và theo dõi sự phát triển của thai 1 cách tốt nhất em nhé.
Chúc em thai kỳ khỏe mạnh!