Kinh nguyệt không đều thì tính ngày rụng trứng như thế nào?
Thưa cửa sổ tình yêu!
Bạn gái em có chu kỳ kinh nguyệt không đều tháng thì 34 tháng thì 35 có tháng còn hơn, vậy cho em hỏi muốn tính được ngày rụng trứng thì làm như thế nào ạ?

Chào em!
Việc tính ngày rụng trứng theo chu kì kinh nguyệt thông thường sẽ có độ chính xác không cao. Hơn nữa cách tính này chỉ có thể áp dụng với những người phụ nữ có chu kì kinh nguyệt trong khoảng 28-30 ngày đồng thời chu kì kinh nguyệt đều trong 3 tháng trở lại đây thì có thể tính tương đối ngày rụng trứng theo ngày hành kinh.
Trường hợp của em chu kì kinh nguyệt dài mà không đều thì sẽ không thể áp dụng được biết pháp này. Em chỉ có thể biết bản thân rụng trứng một cách chính xác nhất khi mà đi siêu âm canh trứng.
Tôi cũng nhắc nhở em, cách xác định ngày rụng trứng chỉ dùng để nâng cao tỉ lệ mang thai trong chứ không thể dùng để tránh thai em nhé. bởi ngày rụng trứng có thể thay đổi rất dễ dàng khi nội tiết có sự thay đổi.
Chúc em khỏe mạnh.