Kinh nguyệt không đều trứng có rụng vào giữa chu kỳ?
Cho em hỏi, em thấy dấu hiệu rụng trứng vào ngày thứ 14 của chu kỳ( thấy khí hư nhầy trong như lòng trắng trứng, và khí hư đục sau đó), sau đó em và bạn trai có quan hệ vào ngày thứ 22, hôm nay đến ngày 28 mà em vẫn chưa có kinh, có thể nào em có thai được không ạ? (Chu kì kinh nguyệt của em thường không đều nhưng em nghĩ hiện tượng chất nhầy đó là rụng trứng phải không ạ)

Chào em!
Dấu hiệu rung trứng đó là sự xuất hiện của dịch nhày có màu trắng đục như lòng trắng trứng gà ở cổ tử cung, cảm nhận thấy âm đạo ẩm ướt, những dấu hiệu này thường xuất hiện ở phần lớn những người phụ nữ. vì thế nên có thể khi em thấy những dấu hiệu đó thì là em đang trong thời kỳ rụng trứng và sau khi trứng rụng có thể tồn tại trong 24h, sau 24h thì "quả trứng" này sẽ tự tiêu đi. Tuy nhiên trong 1 chu kỳ thì có thể có 1 hoặc hai, ba, bốn trứng rụng, vì thế có hiện tượng sinh đối , sinh ba, sinh bốn,...những chúng sẽ thường rụng cùng một thời điểm do nồng độ hoocmon điều khiển sự phát triển và phóng thích trứng trong chu kỳ.
Kinh nguyệt thì có rất nhiều lý do để không đến "đúng hẹn", có thể nguyên nhân do yếu tố tâm lý, yếu tố nội tiết, bệnh lý hoặc sử dụng thuốc,...Vì thế cho nên nếu kinh nguyệt đang trễ em có thể theo dõi thêm. và nếu em trễ kinh từ 1-2 tuần em cũng có thể thử que thử thai để kiểm tra. vì đôi khi cơ thể gặp một trực trặc bất thường gì đó nên có thể rụng bất thường. Tuy nhiên trường hợp đó thì không nhiều em nhé, nhưng cũng không loại trừ hoàn toàn được, mình nên kiểm tra, theo dõi để có kết luận cuối cùng em nhé.
Chúc em may mắn.