Kinh nguyệt không đều và quan hệ tình dục bị đau tức thì là bệnh gì?
Hiện giờ gia đình em đang xuất khẩu lao động tại Thụy Điển,em chậm kinh đã được 2 tháng rồi nhưng thử que thử thai thì vẫn 1 vạch nhưng khi 2 vợ chồng em quan hệ thì em lại thấy đau và tức ở bên trong. Trước đó em cũng 6 tháng không có kinh nhưng có lại được một tháng giờ lại không có nữa. Em muốn hỏi chương trình em có bị bệnh gì hay không ạ.

Chào em!
Hiện em đã trễ kinh được 2 tháng rồi nhưng em thử que thì chỉ có một vạch, như thế thì khả năng cao là em không có thai vì que thử thai là phương pháp phát hiện thai sớm, que thử có thể cho kết quả chính xác đến 90% nếu thử thai sau 14 ngày kể từ khi có quan hệ tình dục không an toàn, càng về sau nếu có thai thì thai nhi càng tiết nhiều hoocmon beta HCG hơn, thì khi đó thử que càng có độ chính xác cao hơn.
Việc rối loạn kinh nguyệt của em cũng đã từng diễn ra và thậm chí có lần còn kéo dài 6 tháng, có thể lần này cũng chỉ là do rối loạn kinh nguyệt gây ra. Còn về nguyên nhân thì có thể do bất thường nội tiết tố, các bệnh lý ở buồng trứng,tuyến yên, tử cung như u xơ tử cung, u nang buồng trứng,...Em nên đi khám chuyên khoa Phụ sản để được siêu âm và làm các xét nghiệm khác để chẩn đoán bệnh và có hướng xử lý phù hợp. Đó cũng có thể chính là nguyên nhân gây đau tức nếu như em thấy đau ở vùng bụng dưới sau khi quan hệ, hoặc cũng có thể là do nguyên nhân khác, cái đó thì cũng cần thăm khám trực tiếp mới có thể kết luận được,em nên đi khám sớm để tránh sự ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và đời sống tình dục của mình.
Chúc em sức khỏe.