Kinh nguyệt "lệch" thế nào là trong khoảng cho phép?
Chào bác sĩ, em uống thuốc tránh thai rất đều. Trong suốt một năm qua kinh nguyệt rất đều, cứ uống đến viên thứ 24 là có kinh 5 ngày mới hết. Nhưng mới tháng gần đâu em uống đến viên thứ 26 mới có kinh mà 3 ngày đã hết. Bác sĩ cho em hỏi như vậy có phải là bất thường hay không ạ ?

Chào em,
Mỗi người phụ nữ sẽ có chu kỳ kinh nguyệt khác nhau: đa số chu kỳ này sẽ từ 26 đến 34 ngày. Với mỗi người thì sẽ có số ngày hành kinh khác nhau, có thể từ 2 đến 7 ngày, trung bình từ 3-4 ngày. Một người có chu kỳ kinh nguyệt nào cũng hành kinh với số ngày như nhau trong khoảng từ 2-7 ngày đều là ổn định.
Về trường hợp của em, có sự dao động nhẹ trong ngày ra kinh và ngày có chu kỳ như vậy là trong khoảng cho phép, mình không nên lo lắng quá nhiều em nhé. Cũng có thể tháng mình có biến động là do mình căng thẳng về công việc hoặc trong cuộc sống. Mình chỉ cần giữ tinh thần thoải mái, ăn uống điều độ, tăng cường uống nước và có chế độ luyện tập hợp lý là được em nhé.
Chúc em sức khỏe.