Kinh nguyệt "nhẩy cóc" sau sinh có nguy hiểm không ?
Em vừa mới sinh mổ, sau mổ thì em ra máu khoảng 20 ngày. Sau đấy thì em có kinh nguyệt trở lại, 7 ngày thì em sạch kinh. Chưa đầy được một chu kỳ, 15 ngày sau em lại tiếp tục có kinh. Như vậy có vấn đề gì không ạ ? Mong bác sĩ giải đáp, em cám ơn.

Chào em,
Trong quá trình mang thai và sinh nở, nội tiết tố có sự biến đổi nhất định trong cơ thể người phụ nữ. Khiến cho chu kì kinh nguyệt của chị em bị xáo trộn, thậm chí dẫn đến hiện tượng mất kinh hoặc ngược lại là mau kinh như mình đang gặp phải. Bên cạnh đó, trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ, cơ thể tiết ra lượng lớn các hormone prolactin khiến hoạt động của tuyến yên, tuyến đồi dưới, buồng trứng bị chậm lại, tác động trực tiếp đến chu kì kinh nguyệt, dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.
Rối loạn kinh nguyệt sau khi sinh là tình trạng chu kì kinh nguyệt không ổn định, có tháng đến sớm, tháng đến muộn, số lượng máu kinh không đều, máu kinh thay đổi về màu sắc ( màu đỏ tươi, nâu hoặc có màu đen thẫm). Ngoài ra, cũng có thể gặp phải hiện tượng đau bụng trước và trong chu kì kinh nguyệt, rong kinh kéo dài. Về trường hợp của em, mình nên theo dõi thêm một vài chu kỳ nữa, bởi đây cũng có thể là do yếu tố của nội tiết sau sinh, hoặc vấn đề tâm lý, chế độ sinh hoạt..vv Nếu tình trạng này vẫn kéo dài trong vài chu kỳ tới em nên tới các bệnh viện chuyên khoa sản để bác sĩ có hướng xử trí cho mình em nhé.
Chúc em sức khỏe.