Kinh nguyệt nỗi lo của phụ nữ
Dạ chào bác sĩ. Em vừa mới kết hôn và trước đây kinh nguyệt của em thường không đều. Hiện em vừa mới tiêm vắc xin và cần tránh có thai 03 tháng nên vợ chồng em khi quan hệ đều có sử dụng phòng tránh. Tháng trước em có kinh vào ngày 13 do vậy mà vừa rồi đến ngày đó em thấy có dấu hiệu của kinh nguyệt thì em nghĩ mình đều lại rồi nhưng không hiểu sao em chỉ thấy có ra chút ít dịch màu đen nâu rồi sao đó sạch sẽ không ra máu kinh nguyệt như bình thường mà cũng không còn dấu hiệu gì, ngoài việc em bị nhức nỏi người, em giờ cứ như chưa đến kỳ kinh. Em rất lo lắng không biết là như thế nào?
Em nhờ bác sĩ tư vấn giúp em với ạ. Em cảm ơn ạ. Em xin chia sẻ thêm là kỳ kinh của em có khi đều có khi không. Và hầu như những tháng chậm là những tháng em bị căng thẳng trong công việc, nóng trong người... Kỳ kinh tháng trước là em tính trễ hơn kỳ trước đó là 10 ngày. Và em muốn hỏi thêm là trước những ngày gần có kinh (em tính theo ngày kỳ trước) em uống nhiều nước dừa nước rau má thì có tốt không ạ?
(Ảnh minh họa)
-Gửi Câu Hỏi để được tư vấn MIỄN PHÍ. -Tư vấn trực tiếp gọi 19006802

Chào em.
Em vốn có chu kỳ kinh nguyệt không đều nên cũng khó xác định được ngày kinh nguyệt tiếp theo của mình. Hiện tượng ra dịch màu nâu đen gần ngày kinh nguyệt có thể do tại buồng trứng, nơi noãn phóng ra lúc đó là một cái hốc rỉ máu, thường sự rỉ máu ở đó không đáng kể, máu có thể rơi vào ổ bụng hoặc vào ống dẫn trứng rồi được tiêu đi. Nhưng cũng có khi lượng máu đó nhiều hơn, theo ống dẫn trứng vào tử cung và từ từ theo âm đạo chảy ra ngoài. Sau nhiều ngày mới ra đến ngoài nên máu màu nâu, hoặc do bị viêm nhiễm phụ khoa, có khối u bất thường trong buồng tử cung…
Trước ngày kinh nguyệt em uống nước dừa và nước rau má có tác dụng làm giảm các triệu chứng khó chịu, chán ăn, đau lưng, căng tức ngực…tuy nhiên cũng không lạm dụng uống quá nhiều có thể gây rối loạn tiêu hóa và cũng không nên uống quá lạnh sẽ làm các triệu chứng đau bụng tăng lên.
Nếu chu kỳ kinh nguyệt của em thường xuyên không đều và hiện tượng ra dịch nâu đen thường xuyên tiếp diễn em nên đi khám bác sỹ chuyên khoa sản để tìm nguyên nhân và có hướng giải quyết việc khám sức khỏe sinh sản tổng thế trước khi mang thai sẽ giúp em có được sự chuẩn bị tốt nhất cho việc đón bé yêu.
Chúc em sức khỏe!