Kinh nguyệt ra máu có mùi hôi dù chưa quan hệ bao giờ
Bác sĩ ơi cho em hỏi với ạ. Em bị mọc mụn ở vùng kín. Những ngày kinh nguyệt đều ra máu nâu có mùi hôi nhưng rất ít và hay bị xót rát vùng kín. Em chưa quan hệ tình dục. Bác sĩ giải đáp giúp em với ạ!

Chào em,
Thông thường khi có kinh thì máu kinh thường có màu đỏ hoặc đỏ thẫm, còn khi mới bắt đầu có kinh nguyệt và những ngày cuối của chu kỳ kinh thì khí hư sẽ xuất hiện với màu nâu, đây được cho là dấu hiệu hoàn toàn bình thường vì những ngày đầu hành kinh do niêm mạc tử cung bong ra sớm và những ngày cuối hành kinh do máu kinh còn sót lại hòa lẫn với khí hư sinh lý tạo nên khí hư màu nâu.
Tuy nhiên trong trường hợp của em, những chu kỳ kinh của em gần đây kinh nguyệt đều ra máu nâu có mùi hôi kèm theo đó là lượng kinh lại ra ít. Những biểu hiện này thường là những biểu hiện bất thường, có thể là biểu hiện của 1 vài bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, cổ tử cung, hoặc 1 số bất thường tại cơ quan sinh sản. Những bệnh lý viêm nhiễm cơ quan sinh dục thường hay gặp ở những người đã có hoạt động tình dục, lấy chồng, sinh con, với những người chưa có quan hệ tình dục bao giờ thì ít mắc phải những bệnh lý này hơn, tuy nhiên không phải là không có.
Bây giờ đã có những biểu hiện bệnh lý bất thường tại cơ quan sinh sản thì tốt nhất em nên đến bệnh viện chuyên khoa phụ sản sớm để được thăm khám trực tiếp, làm các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết để được chẩn đoán và đưa ra các hướng điều trị phù hợp. Khi có biểu hiện bệnh lý bất thường tại cơ quan sinh sản, nếu không thăm khám và điều trị sớm thì có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của em về sau, do đó em không nên chủ quan em nhé.
Chúc em sức khỏe!